Nhân viên y tế đổi mới phong cách, thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Nhân viên y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Nhân viên y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Sau hai tháng phát động, hội thi Giao tiếp trong Bệnh viện năm 2020 do Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh đã thu hút được sự tham gia của đông đảo nhân viên y tế.

Hội thi Giao tiếp trong Bệnh viện năm 2020 nhằm triển khai mô hình giao tiếp “CHÀO-AI-THÌ-BIẾT-ƠN” của Bệnh viện Chợ Rẫy dựa trên mô hình AIDET, gồm có: A: Acknowledge - Đặt quan hệ (chào); I: Introduction - tự giới thiệu (ai); D: Duration - thông tin về thời gian (thì); E: Explanation - giải thích (biết) ;T: Thanks - cảm ơn (ơn).

Đây là mô hình giao tiếp giữa nhân viên y tế và bệnh nhân được đưa ra bởi Quint Studer, đã và đang được ứng dụng rộng rãi và thành công tại các bệnh viện ở Mỹ trong hơn 10 năm qua.

Nhân viên y tế đổi mới phong cách, thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh ảnh 1 Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị đầu tiên triển khai mô hình này.
PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, “Giỏi chuyên môn - Giàu lòng nhân ái” là câu nói thường dành cho nhân viên y tế trong nhiều thập kỷ qua, đó cũng là mục tiêu, động lực thúc đẩy đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tận tâm chuyên nghiệp và tận tuỵ với từng người bệnh.

“Mô hình này sẽ được triển khai ở những bộ phận, khoa phòng cụ thể, đặc biệt là ở những bộ phận cửa ngõ, điển hình như khu bảo vệ, bãi giữ xe, phòng khám cấp cứu, những bộ phận tiếp nhận bệnh nhân ban đầu. Mô hình này giúp cho chúng ta có một mô hình ứng xử văn minh, và thể hiện sự văn văn hoá của đơn vị. Ngoài chất lượng chuyên môn chúng ta còn có văn hoá giao tiếp và tấm lòng nhân ái”- PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo nhấn mạnh.

Nhân viên y tế đổi mới phong cách, thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh ảnh 2 Hội thi thu hút được sự tham gia của đông đảo nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đánh giá về hội thi, Nghệ sĩ Nhân dân Kim Xuân cho biết, quy trình giao tiếp chuyên nghiệp của nhân viên y tế có lẽ là điều mà mọi người dân đều mong mỏi mỗi khi đến bệnh viện, qua đó góp phần giúp bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân yên tâm hơn trong quá trình điều trị. "Tôi rất cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy đã mời tôi tham dự chương trình này để tôi được nhìn thấy rõ hơn, hiểu rõ hơn về công việc và cái tâm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như lý do vì sao họ được người dân yêu mến…”, nghị sĩ Kim Xuân chia sẻ.

MỚI - NÓNG