Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình hội nhập diễn ra mạnh mẽ đã và đang tạo nên nhiều bước chuyển biến trong xã hội, người trẻ không nằm ngoài xu thế này. Những yếu tố văn hóa, những luồng quan điểm mới lạ được du nhập vào theo những lối vô cùng tự nhiên, đa chiều, qua đó cũng tạo ra nhiều ảnh hưởng đến thế hệ trẻ, cả tốt lẫn xấu. Lựa chọn đứng ngoài những hoạt động mang tính điều hướng quan điểm xã hội, một bộ phận người trẻ bị đánh giá là bàng quan với những giá trị thuộc về cuộc sống của mình. Thế nhưng thực tế thì đó chỉ là đánh giá có phần cảm tính về thế hệ vốn nhiều nhiệt huyết và luôn mong mỏi tìm kiếm cơ hội thể hiện sức trẻ, lan tỏa những điều tích cực đến cộng đồng.
Tình yêu xã hội lớn hơn cả những “nhãn dán” buộc mình phải chứng minh
Quỳnh Hoa (Sinh viên năm 3 – Đại học Văn Lang) cho rằng: “Chúng mình không phải là thế hệ hay ngại ngùng, ít muốn trao đổi hay chia sẻ, mà chính xác hơn là chọn cách im lặng đúng chỗ và đưa ra suy nghĩ đúng lúc. Đối với những ‘mảnh đất’ mà bản thân mình nghĩ rằng có thể tận dụng để thể hiện sức trẻ và suy nghĩ, chắc chắn sẽ làm bằng hết sức mình.” Quỳnh Hoa cho rằng là một người trẻ điển hình, cũng giống như những bạn bè đồng trang lứa, cô nàng quan tâm nhiều đến những hoạt động mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội bắt nguồn từ những việc làm ý nghĩa, giản đơn.
Là một sinh viên học chuyên ngành thời trang, Quỳnh Hoa thường quan tâm đến những chương trình xã hội liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường. Bởi lẽ hầu hết mọi người thường cho rằng ngành thời trang chính là chạy theo xu hướng, sẽ khó có thể nói đến việc cam kết tạo nên những giá trị bền vững. Chính vì lẽ đó mà Quỳnh Hoa và bạn bè của mình thường tìm cách truyền thông bằng việc cho ra đời những bộ sưu tập được thiết kế bằng nguyên liệu tái chế, qua đó lan tỏa rộng hơn thông điệp bảo vệ trái đất.
Mỗi người một chí hướng nhưng cùng chung niềm mong mỏi tạo ra những thay đổi tốt đẹp cho xã hội, Minh Hoàng và những người bạn của mình tại trường Đại học Sài Gòn thì ghi tên tham gia vào chiến dịch Mùa hè xanh 2024, mang đến những phần quà thiết thực cho đồng bào ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa.
“Muốn làm người khác hạnh phúc, trước tiên bạn phải là người hạnh phúc. Với tâm thế tích cực này, em có thể mang tình yêu đến cộng đồng thông qua các hoạt động giúp đỡ các cảnh đời khó khăn.” – Chia sẻ từ bạn trẻ tham gia Lễ ra quân Mùa hè xanh 2024. |
Tích cực lan tỏa để những nụ cười lan xa: Người trẻ và câu chuyện mang tính cảm hứng
Là một trong những doanh nghiệp hướng đến cộng đồng, mong muốn hình thành sợi dây kết nối bền chặt với thế hệ trẻ, các hoạt động của LG trong những năm qua luôn góp phần truyền cảm hứng sống tích cực và nhận được sự hưởng ứng đông đảo. Từ năm 2023, LG đã triển khai chiến dịch toàn cầu “Life’s Good” với danh sách phát bao gồm hơn 20 video ngắn với đa dạng chủ đề, hướng đến mục tiêu truyền tải tinh thần vui vẻ, tích cực. LG đồng thời kêu gọi người dùng đăng tải video và hình ảnh selfie với hành động thả tim bằng ngón tay kèm theo các hashtag #LifesGood, #Optimismyourfeed và nhận về lượng tham gia lên tới 21.000 người trên thế giới.
LG tạo ra một sân chơi ngập tràn niềm vui với bốn khu vực lấy cảm hứng từ những hoạt động được Gen Z yêu thích gồm khu vực: “Thả giọng tươi vui”, “Tarot tích cực”, “Khoảnh khắc tích cực”, “Ý tưởng tích cực”. |
Nối tiếp tại Việt Nam, LG đã thực hiện chiến dịch “Tích cực lan tỏa, nụ cười lan xa" năm nay, ghi nhận khoảng 3.115 lượt đề cập liên quan và hơn 26.000.000 tương tác trên các nền tảng thông qua các hoạt động đa điểm chạm. Nổi bật là sự kiện “Uni Tour - Tỏa rực tích cực" tại Trường Đại học Sài Gòn và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội với sự tham gia của tổng cộng hơn 2.500 sinh viên của các trường.
LG còn đồng hành trong chiến dịch Mùa hè Xanh trường Đại học Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh) trao tặng 09 TV LG đến dự án Nhà cộng đồng tại tỉnh Đắk Nông, Đồng thời, phối hợp cùng Đại học Kinh Tế Quốc Dân (Hà Nội) trao tặng 18 TV LG đến các trường học vùng sâu, vùng xa. |
Có rất đông các bạn trẻ đã tham gia chiến dịch “Tích cực lan tỏa, nụ cười lan xa” do LG phát động trong thời gian qua, đặc biệt là sự góp sức góp giọng của Ca sĩ Phương Mỹ Chi càng làm tăng thêm hiệu ứng cho chiến dịch. |
Không chỉ mang đến những điều tích cực ở ngoài đời thực, chiến dịch của thương hiệu còn được phủ sóng khắp mọi nền tảng mạng xã hội với MV “Vũ trụ rực tích cực” của Phương Mỹ Chi và DTAP. Bạn Bảo Vy (25 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Là một người trẻ yêu thích lan tỏa những điều tích cực trong cuộc sống, ca khúc của Phương Mỹ Chi cũng như thông điệp gửi tới trong chiến dịch đã giúp mình thêm tự tin thực hiện những điều mình thích, cố gắng trong từng bước đi nhỏ và không quên chia sẻ niềm vui đến những người xung quanh.”
Khơi nguồn cảm hứng cho người trẻ bằng chính những giá trị tương đồng, những hoạt động giản đơn nhưng có tính thu hút, LG đã thành công trong việc kêu gọi sự chung tay của đông đảo Gen Z để lan tỏa những điều tích cực trong cuộc sống. Cùng theo dõi thông tin chiến dịch “Tích cực lan tỏa, nụ cười lan xa” tại link.