Người dùng Việt tìm kiếm loa, tai nghe bluetooth nhiều nhất từ đầu năm đến nay

Theo trang TMĐT Lazada, xu hướng mua sắm trực tuyến của người Việt cho thấy người dùng Việt không còn đổ xô tìm kiếm các sản phẩm phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay, mà loa và tai nghe Bluetooth mới là các sản phẩm luôn nằm trong top từ khóa tìm kiếm từ đầu năm đến nay
Người dùng Việt tìm kiếm loa, tai nghe bluetooth nhiều nhất từ đầu năm đến nay ảnh 1
 

Công bố của Lazada về hành vi tiêu dùng trên sàn TMĐT từ ngày 25/7 tới 20/8 cho thấy khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam từ cuối tháng 7/2020, người tiêu dùng không còn tâm lý hoang mang và tích trữ như giai đoạn trước. Với tâm thế lạc quan và tin tưởng vào công tác chống dịch của chính phủ, người tiêu dùng đang chi tiêu thông minh, phù hợp với nhu cầu đời sống và dành sự quan tâm nhiều hơn tới các chương trình ưu đãi lớn.

Trong đó, rõ nét nhất là người tiêu dùng chuộng mua sắm trực tuyến hơn, bên cạnh đó cũng ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển đổi sang hình thức kinh doanh trực tuyến trên Lazada. Nhu cầu mua sắm vẫn ổn định trên tất cả các ngành hàng chứ không chỉ tập trung mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm như trong đợt 1 của dịch.

Các từ khóa tìm kiếm phổ biến đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng sách, đồ điện gia dụng… thiên về xu hướng gia dụng và người dùng muốn tạo ra một môi trường sống thoải mái với phong cách giản dị hơn trong thời điểm khó khăn. Đặc biệt, loa và tai nghe Bluetooth luôn nằm trong top từ khóa tìm kiếm từ đầu năm đến nay.

Việc miễn phí giao nhận, ưu đãi từ thương hiệu lớn và mô hình livestream cũng tác động lớn đến quyết định mua hàng của người dùng trong thời điểm này.

MỚI - NÓNG