TPO - Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có thể được bổ nhiệm lại với số lần không hạn chế, trừ trường hợp có quy định khác của Đảng hoặc của pháp luật chuyên ngành.
TPO - Theo Nghị định số 116/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, từ ngày 17/9/2024, có 3 trường hợp được miễn thi ngoại ngữ khi thi tuyển công chức.
TP - Từ năm 2021 thực hiện Nghị định 116, tuyển sinh sư phạm phải do Bộ GD&ĐT duyệt chỉ tiêu đào tạo dựa trên đặt hàng của các địa phương và số liệu thiếu giáo viên thực tế sau khi khảo sát. Theo Nghị định 116, các địa phương đặt hàng đào tạo sư phạm, sinh viên đăng ký theo đặt hàng của địa phương được miễn học phí, hỗ trợ sinh hoạt phí 3,6 triệu đồng/tháng. Nhiều nơi thiếu giáo viên trầm trọng, nhưng chỉ tiêu đào tạo sư phạm năm qua vẫn giảm vì lý do địa phương không đặt hàng đào tạo.
TP - Nghị định 116 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm (Nghị định 116) sau 2 năm triển khai, các trường sư phạm và sinh viên, từ đối tượng đáng lẽ được chủ động thì lại trở thành bị động.
TPO - Do quy mô thị trường vẫn nhỏ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, nhiều khoản thuế phí “đè lên”, nhu cầu giảm trong khi hàng tồn kho lớn khiến nhiều doanh nghiệp xe tải ở Việt Nam khó khăn chồng chất, và đứng trước nguy cơ đóng cửa.
TPO - Nhóm công tác Ô tô/Xe máy tiếp tục kiến nghị Chính phủ Việt Nam các vấn đề liên quan đến đối tượng áp dụng Nghị định 116, Thông tư 41, hiệu lực thi hành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cũng như ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và khách hàng.
TPO - Sau 8 tháng kể từ khi Nghị định 116 có hiệu lực, số doanh nghiệp có đường thử đáp ứng yêu cầu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy, những đường thử đã hoàn thiện có gì đặc biệt?
TPO - Theo thống kê của Nhóm công tác Ô tô và Xe máy gửi tới Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2018, việc thiếu nguồn cung xe từ đầu 2018 đến nay đang xảy ra tình trạng bất ổn cho không chỉ xe nhập khẩu mà cả xe lắp ráp, từ đó ảnh hưởng đến khách hàng...
TPO - Không chỉ kêu khó vì không xin được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu và việc kiểm tra theo lô tốn kém, hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh, nhập khẩu ô tô đang khóc dở, chết dở vì không còn quỹ đất để mở đường thử xe.
TPO - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Văn Phòng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành, doanh nghiệp liên quan thực hiện nghiêm Nghị định 116 và Thông tư 03 quy định các điều kiện kinh doanh nhập khẩu, lắp ráp ô tô tại Việt Nam.
TPO - Hầu hết các mẫu xe nhập từ Nhật Bản của các hãng Toyota, Honda, Isuzu đều chưa xin được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại nhập khẩu (VTA). Các doanh nghiệp có xe nhập khẩu từ châu Âu có giấy VTA như Audi, Mercedes-Benz Việt Nam hay Jaguar Land Rover... khi về Việt Nam cũng có sự điều chỉnh so với VTA...
Tại một trong 2 phương án được đưa ra, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ tiếp thu toàn bộ các kiến nghị của doanh nghiệp và chỉ đạo Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ và doanh nghiệp sửa đổi nội dung tại Nghị định 116...
TPO - Sau 2 tháng đầu năm khan hiếm hàng, một số hãng xe đã xin được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại để nhập về Việt Nam. Cơn khát giá xe hạ liệu có được giải tỏa?
TPO - Chưa đầy 2 ngày nữa, năm 2017 sẽ khép lại. Trước thời điểm một số Nghị định, chính sách thuế mới đối với ô tô có hiệu lực, hàng ngàn chiếc ô tô cập cảng, các doanh nghiệp hối hả làm thủ tục để thông quan.
TPO - Theo ông Lưu Mạnh Tưởng, Cục trưởng Cục thuế xuất nhập khẩu, Tổng cục Hải quan, nguyên nhân chính khiến lượng xe nhập khẩu tăng đột biến chủ yếu là để “chạy” Nghị định 116 của Chính Phủ, gom hàng để bán trong dịp Tết và qúy I/2018.
TPO - Với những điều chỉnh mới của Nghị định 125 Chính phủ vừa ban hành, thuế nhập khẩu ô tô cũ tăng gấp đôi so với hiện tại. Cùng với các điều kiện khắt khe về triệu hồi, bảo dưỡng trước đó của Nghị định 116, ô tô cũ dường như hết cửa về Việt Nam.
TPO - Còn hơn 1 tháng nữa sẽ bước sang năm 2018, thời điểm thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN giảm về 0%. Tuy nhiên, trước những thay đổi trong chính sách, thuế, nhất là hiệu lực của Nghị định 116, nhiều chuyên gia cho rằng, lượng xe nhập từ Thái Lan và Indonesia sẽ khó tăng đột biến.
TPO - Trong khi các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) gửi đơn kiến nghị xin Chính phủ và các Bộ ngành tháo gỡ khó khăn vì cho rằng Nghị định 116 có những quy định khắt khe thì nhiều doanh nghiệp nội địa lại ủng hộ.
TPO - Do vướng mắc trong quy định của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về những quy định ngặt nghèo trong nhập khẩu ô tô, nhiều mẫu xe của Toyota, Ford, Chevrolet sẽ chưa thể nhập vào Việt Nam từ tháng 1/2018. Trong khi đó, hơn 400 xe BMW cũng khó được thông quan.
TPO - Nghị định 116/2017 (NĐ116) của Chính phủ ban hành ngày 17/10, quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô không chỉ “đóng cửa” hoàn toàn với các doanh nghiệp buôn xe đã qua sử dụng mà còn khép cửa với các doanh nghiệp nhập khẩu xe sang.