Ngập sâu, nhiều tuyến đường từ Hà Tĩnh tới Huế chưa thể thông tuyến

Đường Hồ Chí Minh qua Quảng Bình nhiều điểm sạt lở chưa thể thông tuyến. Ảnh: Báo QB.
Đường Hồ Chí Minh qua Quảng Bình nhiều điểm sạt lở chưa thể thông tuyến. Ảnh: Báo QB.
TPO - Tới sáng 22/10, vẫn còn nhiều tuyến đường qua các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế vẫn ngập sâu trong nước, nên chưa thể đảm bảo an toàn cho phương tiện qua lại, như Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 9…

Tổng Cục Đường bộ cho biết, tới sáng 22/10, vẫn còn nhiều tuyến quốc lộ (QL) qua các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế vẫn ngập sâu trong nước, nhiều đoạn sạt lở nên chưa thể thông tuyến.

Với các tuyến đường ngập sâu phải cấm đường, tại Hà Tĩnh, đoạn QL1 qua TP Hà Tĩnh vẫn ngập khoảng 30cm, đang cấp đường và phân luồng xe đi 2 đầu tuyến tránh.

Tại Quảng Bình, QL1 cũ ngập sâu khoảng 40cm xen kẽ các đoạn, nên phải cấm đường và phân luồng đi các tuyến khác. Đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) qua đây cũng có đoạn ngập sâu 0,5m. Đoạn QL12 qua tỉnh này dù nước rút, nhưng đoạn Khe Ve – Cha Lo toàn bộ nền đường lún sụt với chiều dài khoảng 300m, chưa thể lưu thông trở lại. Quốc lộ 9C đoạn nối QL1 – Chợ Động đang ngập sâu 0,9m, phải cấm đường. 

Các tuyến quốc lộ khác qua Quảng Bình nước đã rút và thông tuyến gồm: QL15, QL9B, QL9E.

Tại Quảng Trị, QL49C nước đã rút và thông tuyến, còn QL49B qua Huế cũng đã thông tuyến.

Bên cạnh đó, vẫn còn 1 số tuyến quốc lộ chưa thể thông tuyến do sạt lở. 

Tại Quảng Bình: Đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) sạt lở tại 2 điểm, đã mở đường tránh; QL12C sạt lở tại đoạn qua xã Thuận Hoá (huyện Tuyên Hoá), QL9B vẫn còn 1 số đoạn từ đường Hồ Chí Minh - Chút Mút, QL9C, QL9E có nhiều điểm sạt lở chưa thông tuyến.

Tại Quảng Trị: Đoạn đường Hồ Chí Minh còn 7 điểm sạt lở; QL49 C đoạn cầu Lệ Xuyên 1 sạt lở 2 đầu cầu; QL15D đoạn cầu La Hót 1 và nhiều điểm khác sạt lở, cấm đường, một số vị trí cho xe nhỏ lưu thông.

Tại Huế, đoạn đường Hồ Chí Minh qua địa phương này còn 12 điểm sạt lở, QL49 có 6 điểm sạt lở, cấm phương tiện qua lại.

Tổng Cục Đường bộ cho biết, hiện thời tiết ở các tỉnh đã hết mưa. Tuy nhiên, đất đã ngậm nước nên khối lượng sụt lở lớn và đang diễn biến phức tạp, công tác tiếp cận và xử lý rất khó khăn và nguy hiểm. Các đơn vị đang tích cực triển khai, tập trung cao cho công tác cứu hộ, cứu nạn và dân sinh. 

MỚI - NÓNG
Nhà thơ Trần Nhương: Hoàng Nhuận Cầm tử tế, chân thành
Nhà thơ Trần Nhương: Hoàng Nhuận Cầm tử tế, chân thành
TPO - Hoàng Nhuận Cầm, tác giả của những bài thơ được người trẻ nhiều thế hệ yêu mến, được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha ông chính là nhạc sĩ Hoàng Giác, tác giả của ca khúc đi cùng năm tháng “Mơ hoa”. Nhà thơ Trần Nhương biết thi sĩ Hoàng Nhuận Cầm từ những năm bom đạn, có đôi lời chia sẻ về tác giả “Chiếc lá buổi đầu tiên”.

Có thể bạn quan tâm

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu xe kinh doanh vận tải phải lắp camera trước 1/7 Ảnh: Anh Trọng

Lắp camera trên xe kinh doanh để làm gì?

TP - Chưa đưa ra quy chuẩn, dữ liệu thu được chưa biết truyền về đâu…, nhưng Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Sở GTVT tỉnh, thành phố triển khai lắp đặt camera ghi hình trên xe khách, xe tải, hoàn thành trước 1/7. Do lo ngại chi phí tốn kém nhưng sau đó lại để “tê liệt” như thiết bị giám sát hành trình (GPS), các hiệp hội vận tải đã có ý kiến về việc này.
Hành tím Vĩnh Châu hiện đang tồn hơn 51.000 tấn chưa thể tiêu thụ được.

Vì sao giá hành tím ở Sóc Trăng ‘thất thủ’?

TPO - “Hiện nay hành tím của Thái Lan và Trung Quốc tràn ngập thị trường TP. Hồ Chí Minh với giá rẻ không tưởng, chỉ 3.000đ/kg, trong khi đó, hành ở Vĩnh Châu phải bán với giá từ 12.000đ/kg người nông dân mới có lãi. Vì thế, các doanh nghiệp không dám mua hành của Vĩnh Châu”, ông Mã Chí Thọ - Trưởng phòng Kinh tế thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) nói.  
Sân bay Nội Bài có nguy cơ quá tải dịp Lễ 30/4-1/5 tới

Dịp 30/4 và 1/5: Nguy cơ ách tắc sân bay

TP - Nhờ kết quả kiểm soát tốt dịch COVID-19, nhu cầu đi lại được dự báo tăng vọt dịp Lễ 30/4 và 1/5. Một số chuyến tàu, đường bay dịp cao điểm du lịch đã hết vé, các sân bay lớn có nguy cơ ùn tắc.