Thời gian tiếp khách hàng từ 8h - 11h30 và 13h30 - 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Tại đây, SCB đã bố trí nhân sự sẵn sàng ghi nhận và phản hồi các thông tin liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp do SCB giới thiệu tới khách hàng.
Đại diện Ngân hàng SCB cho biết, việc bố trí nơi tiếp nhận thông tin khách hàng liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp nhằm tiếp nhận ý kiến diễn ra kịp thời, đáp ứng yêu cầu khách hàng, đồng thời đảm bảo chấp hành chỉ đạo của UBND TPHCM tại thông báo số 759 và 1344 về việc yêu cầu SCB bố trí nơi tiếp khách hàng rộng rãi, thông thoáng.
Tại các tỉnh, thành khác ngoài khu vực TPHCM, các đơn vị kinh doanh của SCB sẽ là đầu mối tiếp đón, ghi nhận các ý kiến, đề xuất của khách hàng để chuyển về hội sở tổng hợp phản hồi, cũng như là cơ sở để SCB làm việc với các bên liên quan.
SCB khẳng định, ngân hàng chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán và không ký kết hợp đồng hay thỏa thuận nào với các khách hàng về việc chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp. |
Đại diện SCB khẳng định vẫn đang tiếp tục nỗ lực làm việc với Công ty CP Chứng khoán Tân Việt (TVSI), doanh nghiệp phát hành trái phiếu và báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Công an… để trình bày các yêu cầu, kiến nghị chính đáng của người mua trái phiếu, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Trước đó, ngày 3/11, SCB cho biết đã hợp tác với một số công ty chứng khoán để thực hiện dịch vụ giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua, bán trái phiếu doanh nghiệp cho công ty chứng khoán.
Sau quá trình giới thiệu, các khách hàng tiến hành ký kết hợp đồng trực tiếp với các công ty chứng khoán để mua, bán trái phiếu doanh nghiệp. SCB khẳng định, ngân hàng chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán và không ký kết hợp đồng hay thỏa thuận nào với các khách hàng về việc chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp.
Hôm 7/11, lãnh đạo TPHCM đề nghị SCB phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, Sở Thông tin Truyền thông, Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động bố trí địa điểm tiếp người dân rộng rãi, thông thoáng; cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng từng trường hợp để hỗ trợ, đối thoại; tuyệt đối không né tránh.
Theo lãnh đạo TPHCM, người dân cần bình tĩnh, thực hiện đúng quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại. UBND TPHCM cũng yêu cầu Ngân hàng SCB phải có cơ chế trao đổi thông tin nhanh chóng để báo cáo lãnh đạo thành phố, lãnh đạo địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh; phối hợp với các lực lượng chức năng vận động, giải thích cho người dân và giải quyết những vấn đề liên quan ngay tại cơ sở.