NCB tự tin là Ngân hàng lành mạnh, hiện đại

NCB hướng đến xây dựng ngân hàng lành mạnh, bền vững, lâu dài.
NCB hướng đến xây dựng ngân hàng lành mạnh, bền vững, lâu dài.
TP - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã đầu tư mạnh mẽ để hiện đại hóa nền tảng công nghệ. Hai năm vừa qua, Ngân hàng tập trung đào tạo phát triển nguồn nhân lực với lượng và chất mới, nâng cao chất lượng quản trị và hoạt động. Theo ông Đào Trọng Khanh, tân Tổng giám đốc NCB, đây là giá trị lõi để ngân hàng tạo sức bật.

Xin chúc mừng ông trên cương vị mới - Tân tổng giám đốc NCB. Ông có thể cập nhật, cho biết tình hình kết quả kinh doanh và các chỉ tiêu căn bản của NCB năm 2015?

Tính đến hết tháng 11/2015, huy động tiền gửi và dư nợ khách hàng của NCB tăng trưởng lần lượt 76,48 % và 54,51% so với cuối năm 2013, nợ xấu được kiềm chế ở mức 2,08%. Nhiều chi nhánh của NCB tại miền Bắc, miền Trung nằm trong Top 5 Ngân hàng TMCP hiệu quả tại địa phương. Đầu năm 2015, NCB đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng bằng khen đã có thành tích góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành ngân hàng. 

Thời gian gần đây, NCB nổi lên như một trong những ngân hàng tự tái cơ cấu và làm rất tốt. Hình ảnh từ nhận diện thương hiệu tới hoạt động của Ngân hàng cũng nổi bật. Định hướng phát triển NCB của HĐQT và Ban Tổng giám đốc tới đây sẽ thế nào, thưa ông?

Đến thời điểm này, NCB tự tin là Ngân hàng lành mạnh, hiện đại. Với tiềm năng hiện nay, NCB hoàn toàn có thể tăng trưởng lợi nhuận 50-70% trong 1 - 2 năm tới. 

Ông Đào Trọng Khanh - CEO ngân hàng NCB

Tôi may mắn được tiếp tục trọng trách của Tổng Giám đốc tiền nhiệm hiện nay khi NCB có ngân hàng lõi hoạt động tốt, nền tảng công nghệ đã được hoàn thiện, nhận diện thương hiệu hiện đại, ấn tượng, bộ máy nhân sự được kiện toàn đầy đủ. Hệ sản phẩm mũi nhọn cho vay mua nhà, xe của NCB cạnh tranh, có thể sánh với các ngân hàng lớn. Ngân hàng bạn và khách hàng đã nhìn NCB ở vị thế khác.

Đến thời điểm này, NCB tự tin là Ngân hàng lành mạnh, hiện đại. Với tiềm năng hiện nay, NCB hoàn toàn có thể tăng trưởng lợi nhuận 50-70% trong 1 -2 năm tới.

NCB tự tin là Ngân hàng lành mạnh, hiện đại ảnh 1

 Ông Đào Trọng Khanh, tân Tổng giám đốc NCB.

NCB dự tính đâu sẽ là thế mạnh của mình và tìm được một lối đi riêng không?

Nền tảng hoạt động của chúng tôi ngang bằng với tất cả các ngân hàng khác do đó để cạnh tranh và bật lên được, chúng tôi bắt buộc phải tìm ra con đường khác biệt, và chắc chắn NCB sẽ có những thế mạnh khác biệt để phục vụ khách hàng tốt nhất.

NCB sẽ không phát triển dàn trải. NCB dồn nguồn lực khai phá thị trường ngách, tập trung phân khúc khách hàng cá nhân và SME, đưa ra những sản phẩm may đo cho khách hàng. NCB  nỗ lực nâng cao năng lực quản trị, tạo nền tảng  xây dựng một ngân hàng lành mạnh, bền vững lâu dài.

Được biết Tân tổng giám đốc NCB từng kinh qua một số vị trí tại các Ngân hàng uy tín trên thế giới như Citi Group, Caylon Bank, Mizuho Bank. Tới đây ông có suy nghĩ hay cách thức gì đột phá cho NCB không?

Sự đột phá nằm trong chiến lược của NCB. NCB buộc phải có hướng đi riêng mới có thể cạnh tranh và nâng cao vị thế. NCB sẽ dồn nguồn lực để tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt trong phân khúc khách hàng SME.

Song song với đó là nhiệm vụ nâng cao năng lực quản trị, phòng ngừa rủi ro, đảm bảo hoạt động minh bạch, bền vững lâu dài. Đến thời điểm này, NCB tự tin là Ngân hàng lành mạnh, hiện đại, sẵn sàng để phát triển nhanh chóng và bền vững.

Xin cảm ơn ông!

MỚI - NÓNG