Nắp cống, hố sụt bên cạnh công trường xây dựng cầu vượt ở Hà Nội ‘thử thách’ tay lái người đi đường

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chỉ một đoạn đường chưa tới 100 mét khu vực thi công cầu chữ C Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch, mà có tới hơn 10 nắp cống lồi lõm. Các nắp cống, tấm đan biến dạng tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông.
Tình trạng mặt đường mất ATGT tại phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội), khu vực đang rào chắn thi công cầu vượt chữ C tại nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc, do nhiều nắp cống, tấm đan lồi lõm.

Ghi nhận của Phóng viên báo Tiền Phong, tại đoạn phố này, từ đầu phố đến hết hàng rào thi công hướng từ Phạm Ngọc Thạch đi Tôn Thất Tùng chỉ chưa đầy 100m nhưng có hơn 10 nắp cống ngầm hoặc nắp hộp kĩ thuật.

Nắp cống, hố sụt bên cạnh công trường xây dựng cầu vượt ở Hà Nội ‘thử thách’ tay lái người đi đường ảnh 1

Đáng nói, các nắp đậy này là các tấm đan bê tông nhưng không được lắp khít miệng cống trên mặt đường mà lồi hẳn lên, cao hơn 5cm; Có nắp cao đến gần 10cm. Lại có nắp do xe đi lại nhiều, tạo thành rãnh ổ gà ngay sát cạnh nắp.

Các nắp này cũng không ngay hàng thẳng lối mà đan xen "tuỳ hứng". Trong khi đó, đoạn phố này vốn đã hẹp, nay rào để thi công lại càng nhỏ lại.

Nắp cống, hố sụt bên cạnh công trường xây dựng cầu vượt ở Hà Nội ‘thử thách’ tay lái người đi đường ảnh 2

Nắp cống san sát chiếm 3 phần 4 diện tích phần đường chật hẹp còn lại của người tham gia giao thông.

Lưu lượng phương tiện qua lại trên nút giao này hằng ngày rất đông, áp lực giao thông vào giờ cao điểm có thể thấy rõ. Vì thế, các phương tiện đi qua rất khó tránh né dễ xảy ra tai nạn, ngã xe.

Nắp cống, hố sụt bên cạnh công trường xây dựng cầu vượt ở Hà Nội ‘thử thách’ tay lái người đi đường ảnh 3

Áp lực giao thông đè nén vào các khung giờ cao điểm trên đoạn đường này.

Nắp cống, hố sụt bên cạnh công trường xây dựng cầu vượt ở Hà Nội ‘thử thách’ tay lái người đi đường ảnh 4

Rất nhiều, rất khó quan sát và rất khó tránh hố và nắp cống.

Nắp cống, hố sụt bên cạnh công trường xây dựng cầu vượt ở Hà Nội ‘thử thách’ tay lái người đi đường ảnh 5

Đặc biệt hố to có tấm che biến dạng lõm, sâu hơn 10cm như chướng ngại "thử thách" tay lái của người tham gia giao thông.

Nắp cống, hố sụt bên cạnh công trường xây dựng cầu vượt ở Hà Nội ‘thử thách’ tay lái người đi đường ảnh 6

Với những người dân chưa quen cung đường, nếu đi tốc độ cao lúc vắng người thì khả năng va hố, nắp cống là rất cao. Tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn.

Người dân quanh khu vực cho biết, các nắp cống, hố sụt này được đơn vị thi công thực hiện trước khi dỡ bỏ rào. Không hiểu là do ẩu hay chỉ là gá tạm còn chờ thi công tiếp. Hiện trạng đoạn đường này đang ' thử thách' phản ứng, độ vững, độ bền tay lái của người tham gia giao thông.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Có những việc họp '5 lần 3 lượt' vẫn chưa giải quyết xong
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Có những việc họp '5 lần 3 lượt' vẫn chưa giải quyết xong
TPO - Theo ông Phan Văn Mãi, những vướng mắc trong công tác đầu tư công đến từ vấn đề quy hoạch, đất đai, bồi thường, tái định cư đến thủ tục dự án, quyết toán…  Hiện tại, UBND TPHCM đang thành lập tổ chuyên trách theo dõi hằng ngày, xác định hiện tại có bao nhiêu nội dung đến hạn và nhắc các sở, ngành, địa phương.