TPO - Hết vướng mặt bằng đến thiếu nguồn vốn đã khiến 350 m đường ven biển Hà Tĩnh 14 năm qua chưa thể thi công, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn do đường hư hỏng, xuống cấp.
TPO - Nhiều xe tải cũ nát, hết hạn kiểm định đến 7 năm hoặc không còn tem đăng kiểm song chủ phương tiện sử dụng, chở hàng hóa di chuyển công khai trên các tuyến đường ở Hà Tĩnh. Sự việc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, khiến người đi đường khiếp sợ
TPO - Sau 20 năm đưa vào sử dụng, cầu Trung Hà nối huyện Ba Vì (Hà Nội) và huyện Tam Nông (Phú Thọ) đang xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là các chân cầu trơ sắt thép. Để đảm bảo an toàn khi lưu thông, Sở GTVT tỉnh Phú Thọ đã có phương án hạn chế tốc độ, tải trọng xe khi qua cầu.
TPO - Đường ven biển Hà Tĩnh được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, tốc độ tối đa 80km/h. Thế nhưng, dọc tuyến có hàng loạt ngã tư, vị trí giao cắt không được lắp hệ thống đèn tín hiệu, biển cảnh báo giảm tốc độ gây nguy cơ mất an toàn giao thông.
TPO - Những chiếc xe máy tự chế “cõng” trên mình hàng tạ sắt thép, hàng hóa quá khổ nghênh ngang lưu thông trên các con đường, tuyến phố ở Hà Nội tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
TPO - Đã có nhiều cải thiện nhưng tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội đang có diễn biến ngày càng phức tạp, bên cạnh sự gia tăng của phương tiện cá nhân thì ý thức chấp hành của một bộ phận người dân chưa cao khiến đường phố lúc nào cũng inh ỏi còi xe và "rảnh làn nào thì đi làn đó".
TPO - Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, đoạn phố cà phê đường tàu từ Phùng Hưng đến Lê Duẩn đã hạn chế đáng kể, song cấm chỗ này "mọc" chỗ khác" khi đoạn phố đường tàu mới từ trạm chắn Trần Phú tới Điện Biên Phủ đông như chưa từng bị cấm.
TPO - Sau gần 8 năm thi công, dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây Hà Nội vẫn chưa hoàn thành. Công trình qua đường Ngô Quyền, quận Hà Đông, Hà Nội ngổn ngang đất đá, bừa bộn vật liệu xây dựng nhưng không có biện pháp đảm bảo an toàn, tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người dân khi lưu thông.
TPO - Đoàn xe chở đất nườm nượp chạy từ sáng sớm cho đến đêm, khiến người dân sống ven đường tỉnh 624B ngày ngày phải khổ sở chịu đựng bụi bặm, bùn lầy và nguy cơ tai nạn.
TPO - Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn đã đề nghị UBND các huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) và Phong Điền (tỉnh TT-Huế) khẩn trương chỉ đạo lực lượng công an địa phương có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp tự ý tháo dỡ, phá hoại tài sản đường bộ, gây nguy hiểm cho hoạt động giao thông trên tuyến.
TPO - Được đầu tư 128 tỷ đồng song tuyến đường cứu hộ, cứu nạn qua thị trấn Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị “đứt đoạn” khoảng 70m vì vướng 145 ngôi mộ chưa thể di dời. Tuyến đường thi công dở dang khiến nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra.
TPO - "Doanh nghiệp nào có lái xe vi phạm nhiều tỉnh sẽ yêu cầu dừng hoạt động một thời gian để đào tạo lại, từ ý thức tham gia giao thông, việc tuân thủ các quy định pháp luật kể cả vấn đề về khả năng lái, kỹ thuật lái", đó là chỉ đạo của ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.
TP - Quốc lộ 20 đoạn qua Lâm Đồng, đặc biệt là đèo Bảo Lộc là tuyến đường thường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông bậc nhất Tây Nguyên. Các cơ quan chức năng của Trung ương và tỉnh Lâm Đồng vừa kiểm tra, khảo sát để tìm biện pháp khắc phục.
TPO - Sau cải tạo từ cuối năm 2022 đến nay, dù có nhiều ý kiến phản ánh, nhưng hiện đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) còn nhiều đoạn gồ ghề, chắp vá, nắp hố giật cấp liên hoàn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân Thủ đô.
TPO - Sau khi bị thu hồi giấy phép và tạm đình chỉ thi công dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) vì làm hư hỏng mặt đường, gây mất an toàn giao thông trong quá trình thi công, nhà thầu dự án này đã triển khai khắc phục, tái lập mặt đường.
TPO - Chỉ một đoạn đường chưa tới 100 mét khu vực thi công cầu chữ C Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch, mà có tới hơn 10 nắp cống lồi lõm. Các nắp cống, tấm đan biến dạng tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông.
TPO - Được đầu tư 4.000 tỷ đồng và kỳ vọng phục vụ 7 triệu lượt khách mỗi năm, sau 5 tháng đi vào hoạt động bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức) vẫn ‘đói’ khách. Trái ngược với tình trạng này, bên ngoài là cảnh ‘bến cóc, xe dù’ tấp nập đón, trả khách.
Clip ghi lại cảnh nam thanh niên đi xe máy cố tình phóng nhanh rồi tông ngã một người dân phòng đang đứng làm nhiệm vụ tại đường Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội).
TPO - Liên quan đến việc nhiều cây xanh trên Quốc lộ 18 bị đốt cháy rụi trong nhiều ngày, đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, Sở Xây dựng Hà Nội (đơn vị quản lý) cho biết, đang phối hợp cùng chính quyền địa phương điều tra người phóng hỏa. Đơn vị này cũng cho hay, tuyến đường này không được cấp kinh phí cắt tỉa cỏ cây như các tuyến khác.
TPO - Người dân phản ánh, con đường Hoàng Tích Trí ở Hà Nội mới được thảm lại nhưng mới đây, đơn vị thi công đào rãnh hạ cáp ngầm, viễn thông, khi hoàn trả mặt đường đã để lại con lươn gồ ghề, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn…
TP - Tình trạng ôtô, xe máy sử dụng đèn tự chế có độ sáng mạnh, lắp sai vị trí khiến người tham gia giao thông chói mắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Chuyên gia cho hay, vi phạm ngày càng phổ biến nhưng công tác xử lý chưa đủ sức răn đe.
TPO - Mùa thu hoạch lúa của nông dân vùng đồng bằng Bắc bộ cũng là thời điểm nhiều tuyến đường ngoại thành Hà Nội xuất hiện tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường để lấy chỗ phơi thóc.