TPO - “Đến hẹn lại lên”, những cánh đồng mùa gặt lúa tại Huế lại dày đặc khói do vấn nạn đốt rơm rạ gây nên. Lực lượng chức năng được tăng cường kiểm tra, xử lý, chính quyền cũng đã xử phạt nghiêm không ít trường hợp, nhưng tình trạng đốt rơm gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
TPO - Đường sắt Bắc Nam đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An dài hơn 95km với hàng trăm đường ngang và lối mòn tự mở, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
TPO - Trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn tỉnh Quảng Trị có 17 cụm đèn hư hỏng và một số cụm đèn sử dụng năng lượng mặt trời hoạt động không ổn định khiến người dân bất an bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
TPO - Những ngày qua, nhiều bạn trẻ đổ về tuyến đường dốc xuống xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn) để check-in. Điều đáng nói, các bạn tràn ra đứng giữa đường để chụp ảnh, quay phim gây mất an toàn giao thông.
TPO - Trên tuyến đường dốc Quy Hòa (phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn) bất ngờ xuất hiện một số cột điện nằm giữa mặt đường, khiến việc lưu thông qua lại nơi đây gặp nhiều nguy hiểm.
TPO - Nhiều ngày qua, quãng đường 15 km trên Quốc lộ 1 từ thành phố Đông Hà, qua huyện Triệu Phong, vào thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) xuất hiện nhiều điểm nứt lún, “ổ gà”, “ổ voi” giữa mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
TPO - Việc vận chuyển dăm gỗ tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Hạ Long gây tiềm ẩn ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông khi lượng lớn dăm gỗ rơi vãi trên đường, theo đường thoát nước chảy thẳng ra biển.
TPO - Quá trình triển khai dự án, đơn vị thi công không tổ chức người điều tiết giao thông, khiến tuyến đường thường xuyên ách tắc. Nhiều điểm công trình làm dở dang nhưng không được rào chắn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Vào buổi tối, tại ngã tư đường trục phía nam Hà Nội (đoạn đối diện tòa nhà HH02E Khu đô thị Thanh Hà) thường xuyên có tình trạng ô tô tải vượt đèn đỏ gây mất an toàn giao thông.
TPO - Đoàn xe “khủng” chở vật liệu thi công dự án cao tốc Bắc Nam nối đuôi nhau “chạy như ma đuổi”, khiến người dân sống ven tỉnh lộ 624 đoạn qua xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) lo sợ, bức xúc.
TPO - Nhịp chính giữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị đọng nước mưa, gây mất an toàn giao thông. Hiện Sở GTVT TPHCM đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ khẩn trương đo đạc để đề xuất biện pháp sửa chữa thảm bê tông nhựa.
TPO - Tuyến Quốc lộ 14G nối huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) và huyện Đông Giang (Quảng Nam) đang tiềm ẩn nguy cơ sạt lở do việc đào đất, mở đường để phục vụ việc khai thác, trồng keo ngay bên những sườn núi thẳng đứng ở khu vực Dốc Kiền.
TPO - Nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được kẻ vạch, phân định vỉa hè nhằm bảo đảm các phần đường dành cho người đi bộ. Nhưng đến nay, nhiều hộ kinh doanh vẫn ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè để buôn bán khiến nhiều người bức xúc.
TPO - Hết vướng mặt bằng đến thiếu nguồn vốn đã khiến 350 m đường ven biển Hà Tĩnh 14 năm qua chưa thể thi công, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn do đường hư hỏng, xuống cấp.
TPO - Nhiều xe tải cũ nát, hết hạn kiểm định đến 7 năm hoặc không còn tem đăng kiểm song chủ phương tiện sử dụng, chở hàng hóa di chuyển công khai trên các tuyến đường ở Hà Tĩnh. Sự việc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, khiến người đi đường khiếp sợ
TPO - Sau 20 năm đưa vào sử dụng, cầu Trung Hà nối huyện Ba Vì (Hà Nội) và huyện Tam Nông (Phú Thọ) đang xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là các chân cầu trơ sắt thép. Để đảm bảo an toàn khi lưu thông, Sở GTVT tỉnh Phú Thọ đã có phương án hạn chế tốc độ, tải trọng xe khi qua cầu.
TPO - Đường ven biển Hà Tĩnh được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, tốc độ tối đa 80km/h. Thế nhưng, dọc tuyến có hàng loạt ngã tư, vị trí giao cắt không được lắp hệ thống đèn tín hiệu, biển cảnh báo giảm tốc độ gây nguy cơ mất an toàn giao thông.
TPO - Những chiếc xe máy tự chế “cõng” trên mình hàng tạ sắt thép, hàng hóa quá khổ nghênh ngang lưu thông trên các con đường, tuyến phố ở Hà Nội tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
TPO - Đã có nhiều cải thiện nhưng tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội đang có diễn biến ngày càng phức tạp, bên cạnh sự gia tăng của phương tiện cá nhân thì ý thức chấp hành của một bộ phận người dân chưa cao khiến đường phố lúc nào cũng inh ỏi còi xe và "rảnh làn nào thì đi làn đó".
TPO - Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, đoạn phố cà phê đường tàu từ Phùng Hưng đến Lê Duẩn đã hạn chế đáng kể, song cấm chỗ này "mọc" chỗ khác" khi đoạn phố đường tàu mới từ trạm chắn Trần Phú tới Điện Biên Phủ đông như chưa từng bị cấm.
TPO - Sau gần 8 năm thi công, dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây Hà Nội vẫn chưa hoàn thành. Công trình qua đường Ngô Quyền, quận Hà Đông, Hà Nội ngổn ngang đất đá, bừa bộn vật liệu xây dựng nhưng không có biện pháp đảm bảo an toàn, tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người dân khi lưu thông.
TPO - Đoàn xe chở đất nườm nượp chạy từ sáng sớm cho đến đêm, khiến người dân sống ven đường tỉnh 624B ngày ngày phải khổ sở chịu đựng bụi bặm, bùn lầy và nguy cơ tai nạn.
TPO - Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn đã đề nghị UBND các huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) và Phong Điền (tỉnh TT-Huế) khẩn trương chỉ đạo lực lượng công an địa phương có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp tự ý tháo dỡ, phá hoại tài sản đường bộ, gây nguy hiểm cho hoạt động giao thông trên tuyến.
TPO - Được đầu tư 128 tỷ đồng song tuyến đường cứu hộ, cứu nạn qua thị trấn Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị “đứt đoạn” khoảng 70m vì vướng 145 ngôi mộ chưa thể di dời. Tuyến đường thi công dở dang khiến nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra.
TPO - "Doanh nghiệp nào có lái xe vi phạm nhiều tỉnh sẽ yêu cầu dừng hoạt động một thời gian để đào tạo lại, từ ý thức tham gia giao thông, việc tuân thủ các quy định pháp luật kể cả vấn đề về khả năng lái, kỹ thuật lái", đó là chỉ đạo của ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.
TP - Quốc lộ 20 đoạn qua Lâm Đồng, đặc biệt là đèo Bảo Lộc là tuyến đường thường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông bậc nhất Tây Nguyên. Các cơ quan chức năng của Trung ương và tỉnh Lâm Đồng vừa kiểm tra, khảo sát để tìm biện pháp khắc phục.
TPO - Sau cải tạo từ cuối năm 2022 đến nay, dù có nhiều ý kiến phản ánh, nhưng hiện đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) còn nhiều đoạn gồ ghề, chắp vá, nắp hố giật cấp liên hoàn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân Thủ đô.