Nâng cao khả năng nhận diện người lái xe, phương tiện giao thông

Nâng cao khả năng nhận diện người lái xe, phương tiện giao thông
TPO - Tập trung nghiên cứu, kiến nghị, bổ sung các quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng cho giao thông đường bộ Việt Nam, qua đó giúp nâng cao khả năng nhận diện người lái xe, phương tiện giao thông dễ tổn thương, cũng như phương tiện giao thông dễ gây tai nạn giao thông. Đó là một trong những nội dung tăng cường an toàn giao thông đường bộ mà Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa hợp tác ký kết.

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền và Tổng giám đốc Công ty TNHH 3M Việt Nam SungJong Yoon ký kết thoả thuận hợp tác tăng cường an toàn giao thông đường bộ, từ năm 2018 đến hết năm 2030.

Nâng cao khả năng nhận diện người lái xe, phương tiện giao thông ảnh 1 Đại diện hai bên ký kết thoả thuận hợp tác tăng cường an toàn giao thông đường bộ, từ năm 2018 đến hết năm 2030. Ảnh: Tường Kha

Theo đó, 3M Việt Nam thuộc Tập đoàn 3M (Mỹ) sẽ nghiên cứu, đưa vào thí điểm nâng cao tính an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại một số điểm đen giao thông và một số khu vực có điều kiện giao thông phức tạp, làm cơ sở cho việc mở rộng trong tương lai.

Nghiên cứu xây dựng các giải pháp, mô hình thí điểm cải thiện điều kiện an toàn giao thông cho môi trường gần khu vực trường học, khu vực miền núi cao nguyên, đô thị và đường cao tốc. Cung cấp các kiến thức và thông tin hỗ trợ cho việc xây dựng quy chuẩn và tiêu chuẩn, kinh nghiệm thực tiễn ở Việt Nam và trên thế giới để hoàn thiện Luật giao thông đường bộ Việt Nam.

Bên cạnh đó, tập trung nghiên cứu, kiến nghị, bổ sung quy chuẩn tiêu chuẩn áp dụng cho giao thông đường bộ Việt Nam. Qua đó, giúp nâng cao khả năng nhận diện người lái xe (màng phản quang trên nón bảo hiểm); nhận diện phương tiện giao thông dễ tổn thương (xe đạp, xe máy) cũng như các phương tiện giao thông dễ gây tai nạn giao thông (xe 2-3 bánh,xe tải, xe đầu kéo). 

Nâng cao khả năng nhận diện người lái xe, phương tiện giao thông ảnh 2 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền mong rằng sau ký kết hai bên sẽ tiếp xúc chi tiết bàn kế hoạch 4 nội dung sẽ làm trong năm 2018

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền cho biết: Nội dung thoả thuận hợp tác ký kết hôm nay, Tổng cục đường bộ Việt Nam đánh giá rất cần thiết trong quản lý nhà nước đối với đảm bảo an toàn giao thông. Chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp để triển khai các nội dung này.

"Hiện nay, trong biên bản hợp tác đã có chương trình hợp tác trong năm 2018. Thời gian 2018 không còn dài, chúng tôi mong rằng sau ký kết hai bên sẽ tiếp xúc chi tiết bàn kế hoạch 4 nội dung sẽ làm trong năm 2018", bà Hiền nói. 

Nâng cao khả năng nhận diện người lái xe, phương tiện giao thông ảnh 3 Tổng giám đốc Công ty TNHH 3M Việt Nam SungJong Yoon phát biểu tại lễ ký kết

Ông SungJong Yoon chia sẻ: "Chúng tôi đặc biệt vinh hạnh khi được Tổng cục đường bộ Việt Nam chọn là đối tác để nghiên cứu và đưa ra các giải pháp an toàn giao thông đường bộ. Đây không chỉ là trách nhiệm đối tác mà còn là trọng trách đối với sự an toàn của giao thông đường bộ tại Việt Nam".

MỚI - NÓNG
Giá vàng giảm mạnh nhất trong 1 tuần qua
Giá vàng giảm mạnh nhất trong 1 tuần qua
TPO - Kết thúc chuỗi 4 phiên tăng giá, vàng SJC quay đầu giảm mạnh 300.000 đồng/ lượng ngay giờ mở cửa. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tuần. Giá vàng giảm trong bối cảnh đồng USD tăng giá trên diện rộng.

Có thể bạn quan tâm

TP Thủ Đức đã cho khởi động lại các dự án xây dựng công trình - Ảnh: Duy Quang

TP Thủ Đức đã kiểm soát được dịch COVID-19

TPO - Theo lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), số ca mắc COVID-19 mới ở TP Thủ Đức liên tục giảm trong 3 tuần gần đây. Tỷ lệ dương tính trên tổng số người xét nghiệm cũng giảm. Đối chiếu với các tiêu chí của Bộ Y tế thì TP Thủ Đức đã kiểm soát được dịch bệnh.
Hãng xe công nghệ tự xét nghiệm tài xế và tự chịu trách nhiệm ảnh: U.P

Doanh nghiệp chủ động xét nghiệm cho người giao hàng

TP - Từ hôm nay (24/9), một số hãng xe công nghệ tại TPHCM sẽ tự tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho shipper (người giao hàng) và tự chịu trách nhiệm. Được tập huấn, nhưng một số hãng xe vẫn lo ngại thiếu nhân lực làm xét nghiệm hoặc rủi ro khi tự lấy mẫu.