Ban An Toàn Giao thông tặng 1500 nón bảo hiểm cho học sinh

1.500 mũ bảo hiểm được trao tặng cho các em học sinh trường Tiểu học Trường Xuân 1 và THCS Trường Xuân.
1.500 mũ bảo hiểm được trao tặng cho các em học sinh trường Tiểu học Trường Xuân 1 và THCS Trường Xuân.
TPO - Sáng ngày 5/5, tại trường Tiểu học Trường Xuân 1, xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp; Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Ban ATGT tỉnh và các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ phát động “Triển khai chỉ thị 04/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ”, tặng 1500 mũ bảo hiểm và 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tháp Mười.

Tham dự buổi lễ có các đại biểu Ban ATGT  Quốc gia, Cục cảnh sát giao thông, Tổng biên tập báo Giao thông, Ban ATGT các tỉnh thành khu vực ĐBSCL… lãnh đạo Sở, ban  ngành, thành phố.

Theo ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện… được tổ chức vào tháng 12/2017, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã trở thành thói quen của phần lớn người dân, nét văn hoá giao thông tại Việt Nam.

Theo đánh giá của WHO cho thấy tỉ lệ đội mũ bảo hiểm sau 10 năm đã tăng từ 30% lên 90%. Còn theo báo cáo độc lập của Quỹ phòng chống thương vong từ năm 2007 – 2017 đã giúp 15.300 người chết do tai nạn giao thông, trên 500 ngàn ca chấn thương sọ não.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tồn tại một số người tham gia giao thông không đội mũ bảo bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn, chủ yếu là để đối phó với lực lượng chức năng. Việc sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm chưa được quản lý chặt chẽ, mũ bảo hiểm chưa đạt tiêu chuẩn vẫn còn bán tràn lan ra đường, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm còn rất thấp, đạt 35 – 40%. Đó cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến tỉ lệ tử vong và chấn thương sọ não do tai nạn giao thông đối với trẻ em tăng cao.

Để khắc phục những tồn tại, bất cập liên quan đến quy định đội mũ bảo hiểm, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 04/CT – TTg ngày 19/1/2018 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện với các mục tiêu: Thứ nhất là người đi mô tô, xe máy… phải đội mũ bảo hiểm hơp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia. Thứ hai, tăng tỉ lệ đội mũ bảo hiểm cho người lớn đạt 95% đến năm 2020. Thứ ba, nghiên cứu hoàn thiện quy chuẩn cho người đi mô tô, xe máy và cuối cùng là nâng cao hiệu lực công tác quản lí nhà nước về sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu mũ bảo hiểm tiêu chuẩn.

Ban An Toàn Giao thông tặng 1500 nón bảo hiểm cho học sinh ảnh 1  Báo Giao thông đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ảnh Nhật Huy
Tại chương trình, cũng đã diễn ra lễ kí kết thoả thuận phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2018 – 2020, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ giữa Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Sản xuất thương mại MAFA VN. Đồng thời, tập trung phối hợp thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật ATGT nói chung và quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm nói riêng.

 Dịp này, Công ty MAFA VN đã dành tặng hơn 800 mũ bảo hiểm mô tô, xe máy và hơn 700 mũ bảo hiểm xe đạp cho học sinh trường Tiểu học Trường Xuân 1 và THCS Trường Xuân. Cũng tại buổi lễ, Báo giao thông đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
        

 

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.