N.H.O - Kinh doanh song hành với trách nhiệm xã hội

0:00 / 0:00
0:00
Tự nguyện đặt ra cho mình sứ mệnh đóng góp phát triển cộng đồng, những năm qua Công ty cổ phần Nhà Quốc Gia (N.H.O) đã dành nhiều ngân sách và thời gian thực hiện các chương trình xã hội rất thiết thực. Đây cũng là một nét văn hóa làm nên bản sắc thương hiệu của nhà phát triển bất động sản này.
N.H.O - Kinh doanh song hành với trách nhiệm xã hội ảnh 1

Đại diện lãnh đạo N.H.O trao học bổng cho một học sinh hiếu học.

Lan tỏa tinh thần thực thi CSR

Không quá phô trương nhưng suốt hơn 9 năm hoạt động vừa qua, N.H.O đã liên tục phát động và duy trì nhiều chương trình hướng về cộng đồng được chính quyền nhiều địa phương trên cả nước ghi nhận. Từ TPHCM, Bình Dương cho đến An Giang, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Ninh… đều đã in dấu chân của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên N.H.O qua các công tác thiện nguyện, chăm lo cho cộng đồng.

Ông Kim Kyoo Chul, thành viên HĐQT Công ty CP Nhà Quốc Gia (N.H.O), chia sẻ rằng nếu trên thị trường bất động sản, N.H.O gắn liền với những dự án đề cao tính hiệu quả, tập trung nâng cao chất lượng sống cho người dân với chi phí bỏ ra hợp lý thì trong các chương trình thực thi trách nhiệm xã hội (CSR), công ty cũng chú trọng sự sáng tạo, tận tâm và cống hiến của đội ngũ. Các chương trình CSR được N.H.O thực hiện khá đa dạng, từ trao học bổng cho học sinh; xây cầu nông thôn; tặng nhà trẻ, nhà đại đoàn kết cho đến các chương trình an sinh xã hội; trao quà, lương thực thực phẩm cho người nghèo; chăm sóc công nhân, người già và trẻ em lang thang cơ nhỡ…

Bản thân đương kim Chủ tịch N.H.O là một người Singapore xuất thân từ gia đình nghèo đông anh em đã vươn lên bằng nghị lực hơn người. Vì thế, khi thành công, ông luôn dành nhiều tâm huyết cho những người thiếu may mắn trong xã hội và khuyến khích cả công ty cùng tham gia. Vì thế, các chương trình CSR của N.H.O tổ chức luôn nhận được sự chia sẻ và lan tỏa rất tích cực của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên. Tất cả cùng trao đổi, lập ra kế hoạch chi tiết cho từng chương trình và tự mình thực hiện trọn vẹn chứ không phó thác cho các bên liên quan khác.

N.H.O - Kinh doanh song hành với trách nhiệm xã hội ảnh 2

Các chương trình giải trí, văn hóa thường xuyên diễn ra tại các dự án của N.H.O giúp tăng tính kết nối cộng đồng.

Những buổi chia sẻ về chủ đề CSR được N.H.O duy trì thường xuyên giúp cho nhân viên hiểu rõ và nhận thức đầy đủ ý nghĩa cũng như trách nhiệm của mình. Sau mỗi chương trình, bộ phận phụ trách sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm, điều chỉnh cho những chương trình sau, đồng thời có kế hoạch giám sát thường xuyên. Mục đích cuối cùng là để mang lại hiệu quả thiết thực và bền lâu cho cộng đồng.

Chẳng hạn như việc trao học bổng khuyến học được N.H.O khảo sát kỹ lưỡng, sau đó còn theo dõi suốt quá trình học tập của học sinh để kịp thời hỗ trợ thêm nếu cần thiết. Những học sinh duy trì kết quả học tập tích cực sẽ được tiếp tục trao học bổng ở những năm tiếp theo. Điều này giống như việc trao chiếc cần câu chứ không phải tặng con cá cho những người kém may mắn cần giúp đỡ.

Thực thi CSR từ chính sản phẩm của mình

Quan tâm đến trách nhiệm xã hội trong quá trình hoạt động đầu tư, kinh doanh là giá trị cốt lõi mà N.H.O theo đuổi kể từ khi thành lập. Đó cũng chính là cam kết của công ty đối với đạo đức kinh doanh, đóng góp phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng sống cho người lao động, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung.

“Khi lồng ghép trách nhiệm xã hội vào chiến lược kinh doanh thì cả hoạt động nội bộ và chính sách của công ty về sản phẩm, đối tác, khách hàng đều phải hướng theo lợi ích tổng thể, dài hạn. Như vậy, trách nhiệm xã hội trở thành điều kiện để chúng tôi tồn tại và có những bước phát triển bền vững hơn”, ông Kim Kyoo Chul chia sẻ.

Trong chiến lược của N.H.O bao giờ cũng dành một phần nguồn lực phát triển nhà ở phù hợp với thu nhập của số đông người dân nhưng phải đảm bảo sự chỉn chu, cung cấp cho cư dân không gian sống tốt nhất dù chi phí tăng cao. Điển hình như các dự án NestHome (Đà Nẵng); First Home Thạnh Lộc, Saigon Metro Park (TPHCM); First Home Bình Hòa, First Home An Giang (An Giang)… đều khiến cư dân hài lòng với những giá trị được thụ hưởng về tiện ích sinh hoạt, văn hóa và cả tính an ninh an toàn so với chi phí mua nhà.

N.H.O - Kinh doanh song hành với trách nhiệm xã hội ảnh 3

Phối cảnh The Dragon Castle Hạ Long, một dự án đang được N.H.O triển khai nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Ông Kim khẳng định: “N.H.O cam kết đảm bảo sự phát triển bền vững dựa trên ba yếu tố: kinh tế, xã hội và môi trường. Đặc biệt, chúng tôi mong muốn bên cạnh việc kiến tạo những không gian sống lý tưởng, còn tổ chức các hoạt động thực sự hướng đến lợi ích hàng ngày của mỗi người dân bởi đó mới chính là trách nhiệm xã hội lớn nhất, nhiều thách thức nhất”.

Cách đây khoảng 3 năm, N.H.O đã thành lập bộ phận N.H.O Cares. Bên cạnh các chương trình chăm sóc cộng đồng thông thường, bộ phận này còn có nhiệm vụ nghiên cứu nhu cầu của khách hàng trong các dự án giúp công ty điều chỉnh kịp thời khi triển khai dự án mới. Từ các đề xuất này, N.H.O đã hợp tác với một số đối tác kinh nghiệm triển khai mô hình trung tâm gia đình ở các dự án mới bàn giao. Tại đây sẽ trang bị đầy đủ hệ thống wifi miễn phí; phòng chơi cho trẻ em; thư viện với đa dạng tài liệu học tập, nghiên cứu, giải trí… Những trung tâm này còn thường xuyên tổ chức các seminar, workshop…cho phụ huynh để chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy trẻ và cũng là để kết nối tình làng nghĩa xóm một cách hiệu quả.

Ngoài ra, N.H.O Cares cũng đang tổ chức chương trình “Người đồng hành” với các nhóm trưởng là lãnh đạo công ty nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các thanh thiếu niên, học sinh trong học tập và chia sẻ, huấn luyện các kỹ năng sống trước khi các em vào đời. Theo các lãnh đạo N.H.O, đây là mô hình mới đòi hỏi nhiều tâm huyết nhưng hứa hẹn mang lại hiệu quả rất cao cho cộng đồng.

MỚI - NÓNG