Bắt đầu từ ngày 26/9/2013, FAA đã nhiều lần cảnh báo Hãng hàng không Malaysia về vết nứt trên chiếc Boeing 777.
Lần cảnh báo cuối cùng của FAA với Malaysia Airlines là vào ngày 5/3/2014, ba ngày trước khi Boeing 777 của hàng này mất tích.
Theo FAA, họ đã kiểm tra và phát hiện vết nứt dài khoảng 40 cm trên thân chiếc máy bay Boeing 777 có tuổi đời 14 năm này. Vết nứt có thể làm giảm áp suất đột ngột trong buồng lái Boeing 777 hoặc làm nó nổ trên không trung.
Khi áp suất trong cabin giảm đột ngột, cả phi hành đoàn và hành khách có thể mất ý thức và vì vậy không có người điều khiển máy bay.
Năm 1999, một máy bay Learjet 35 khởi hành từ Floria đến Texas bị giảm áp suất đột ngột khiến cả phi công và hành khách trở nên mất ý thức do bị thiếu oxy và dẫn đến không kiểm soát được máy bay. Máy bay này bị rơi xuống Nam Dakota (Mỹ).
Khoảng 120 máy bay đăng ký tại Mỹ cũng phải trải qua đợt kiểm tra tương tự máy bay Boeing 777.