Mỹ phát hiện ra 3 loại cóc mới rất hiếm thấy

Các nhà sinh vật học Mỹ vừa phát hiện ra 3 chủng cóc mới rất hiếm sinh sống tại vùng Hồ Lòng chảo lớn (Great Basin), bang Nevada (Mỹ). Đây là phát hiện rất hiếm ở Mỹ.

Theo thông tin đăng tải mới đây trên tạp chí khoa học, các nhà sinh vật cho biết 3 loại cóc mới được tìm thấy trong cuộc khảo sát quy mô lớn vùng đáy hồ cổ. Tên khoa học của các loại này là Dixie Valley, Railroad Valley và Hot Creek.

Để xác định chính xác chủng loại của những con cóc này, các nhà khoa học phải sử dụng tới 30 nghiên cứu về hình dạng và mẫu DNA khác nhau. Qua đó, khẳng định đây là 3 giống cóc rất hiếm, đã tách khỏi họ nhà ếch từ hơn 650.000 năm trước.

Mỹ phát hiện ra 3 loại cóc mới rất hiếm thấy ảnh 1 Một trong ba chủng cóc mới được tìm thấy ở vùng Hồ Lòng chảo lớn, loại Dixie Valley.

Jenny Loda, một nhà sinh vật học ở Trung tâm nghiên cứu đa dạng sinh học Mỹ khẳng định "Phát hiện mới góp phần tăng hiểu biết của chúng ta về sự đa dạng của động vật lưỡng cư trong môi trường sống của chúng ta. Tuy nhiên, điều quan trọng là sự sự sống còn của loài vật này. Tôi hy vọng sự phát hiện này là kịp thời để có thể giúp các loài cóc thoát khỏi những đe dọa mà chúng phải đối mặt"

Kể từ năm 1985 đến nay, các nhà khoa học chỉ phát hiện được 3 loài ếch mới, còn các chủng cóc mới hầu như không được tìm thấy. Chủng cóc mới được phát hiện gần đây nhất là loài Wyoming, được các nhà khoa học tìm thấy ở miền bắc Mexico vào năm 1968. Chủng cóc này được nhận định đã tuyệt chủng.

Theo Theo Nongnghiep.vn