Sự cố xảy ra ngày 18/12, nhưng mới được công bố trong một báo cáo trên tờ The Air Current – một ấn phẩm của ngành hàng không.
Theo dữ liệu từ Flightradar24, chiếc Boeing 777 sau khi cất cánh từ Hawaii đã đạt đến độ cao khoảng 670m. Tiếp đó, máy bay bắt đầu lao dốc với tốc độ khoảng 2.600m/phút. Sau khi giảm xuống độ cao dưới 250m, máy bay nhanh chóng lấy đà, phục hồi độ cao và đi đến San Francisco mà không gặp sự cố nào nữa. Không có ai bị thương trong vụ việc.
Toàn bộ sự cố diễn ra dưới trời mưa lớn, kéo dài chưa đầy 45 giây và không được nhắc đến trong bản ghi âm các cuộc gọi vô tuyến của kiểm soát không lưu.
Người phát ngôn của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết hôm 13/2 rằng cơ quan điều tra vẫn đang tìm kiếm thông tin về sự cố.
Cục Hàng không Liên bang (FAA), cơ quan giám sát các hãng hàng không, cho biết phi hành đoàn của United Airlines đã báo cáo vụ việc một cách tự nguyện. FAA cho biết đang xem xét vụ việc "và có hành động thích hợp" mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
United Airlines đang “phối hợp chặt chẽ với FAA và Hiệp hội Phi công Quốc tế trong một cuộc điều tra”, người phát ngôn của hãng – Josh Freed cho biết trong một tuyên bố. “An toàn vẫn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi.”
Freed cho biết thêm các phi công đã có tổng cộng 25.000 giờ bay và “hợp tác đầy đủ” với cuộc điều tra.