Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, Hội chợ năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới. Chuyển đổi số sẽ thay đổi bản chất của ngành Du lịch trở thành ngành Công nghiệp dịch vụ số. Đó là xu hướng tất yếu mà thế giới đã thực hiện. Quá trình này cần được thúc đẩy sớm để giảm thiểu thiệt hại của doanh nghiệp và ngành Du lịch.
Là doanh nghiệp có sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin tích cực cho hoạt động kinh doanh du lịch năm 2019 cùng những thành công đã gặt hái sau hơn 1 năm kể từ khi ra mắt, Hahalolo đã xuất sắc đạt giải thưởng ở hạng mục “Công ty có sản phẩm công nghệ phục vụ khách du lịch tiêu biểu năm 2019” bằng những đóng góp quan trọng đối với ngành du lịch nước nhà trong lĩnh vực chuyển đổi số thúc đẩy du lịch.
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong khuôn khổ VITM nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch đã có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành, dịch vụ du lịch và ẩm thực; đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Công ty CP mạng xã hội Hahalolo là mạng xã hội du lịch duy nhất tại Việt Nam có tích hợp OTA (Online Travel Agent), hoạt động trên nền tảng du lịch trực tuyến, là kênh bán những sản phẩm liên quan đến du lịch như đặt phòng khách sạn, mua tour du lịch, mua vé máy bay, hoặc đặt các dịch vụ di chuyển một cách trực tuyến.
Giải thưởng ở hạng mục “Công ty có sản phẩm công nghệ phục vụ khách du lịch tiêu biểu năm 2019” không chi là sự kiện truyền cảm hứng mà còn là sự công nhận những đóng góp nỗ lực bền bỉ của Hahalolo thời gian qua.
Trong năm qua, Hahalolo đã đạt mức tăng trưởng mạnh sở hữu hơn 6 triệu người dùng. Đây được xem là thành công của Hahalolo trên hành trình xây dựng mạng xã hội chuyên về du lịch. Song song với phát triển tính năng, Hahalolo ở quy mô toàn cầu đã phát triển khối văn phòng và nhân viên phục vụ thị trường trọng điểm như: Mỹ, Ấn Độ. Các quốc gia Hahalolo đang xúc tiến là: Indonesia, Philippines, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và 13 quốc gia Đông Âu không chỉ bán Tour trả góp vào Việt Nam và Mỹ mà còn phát triển người dùng tại các quốc gia này.
Với áp lực cạnh tranh từ thị trường rộng lớn và công nghệ thay đổi mỗi ngày, Hahalolo không ngừng đặt ra nhiều mục tiêu cao hơn nữa trong thời gian ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, từng bước khẳng định mình trên quy mô toàn cầu.
Tại lễ trao giải, CEO Hahalolo Nguyễn Văn Hạ nhận định đây là giải thưởng đáng tự hào cho một start – up công nghệ về du lịch, là cơ hội vàng để Hahalolo nỗ lực vươn tầm, chinh phục thị trường du lịch toàn cầu cũng như tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam thông qua nền tảng công nghệ số.