Mười mẫu xe ‘nhạt’ nhất trong lịch sử

Mười mẫu xe ‘nhạt’ nhất trong lịch sử
TPO - Có những chiếc xe sinh ra để “đi vào lòng người”, nhưng có những mẫu nhanh chóng bị lãng quên. Mới đây, các biên tập viên trang tin xe hơi Jalopnik chọn ra mười mẫu đáng quên lãng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô.
Mohs Ostentatienne Opera
Mohs Ostentatienne Opera.

10. Mohs Ostentatienne Opera 1967

Hành khách phải chui vào chiếc sedan Ostentienne Opera vì chỉ có một cửa mở phía sau, đó là một mẫu xe cực sang trọng hồi đó với lựa chọn gồm nội thất dát vàng, tủ lạnh và thảm lót sàn xuất xứ từ thời nhà Minh, Trung Hoa.

Nhưng với giá hơn 160.000 đô la thời đó cho mẫu xe được trang bị động cơ xe tải khiến khách hàng “hết hồn”, chỉ ba hoặc bốn chiếc được sản xuất trong vài năm tuổi thọ ngắn ngủi của mẫu Ostentienne này.

Muntz Jet
Muntz Jet.

9. Muntz Jet 1951-1954

Với bộ khung khá nuột từ vật liệu hợp kim nhôm và sợi thủy tinh, động cơ V8 của Mỹ, Muntz Jet hội tụ những tinh hoa công nghệ về tính năng vận hành cũng như kiểu dáng thời đó.

Tuy nhiên các nhà sản xuất mẫu xe này quá phiêu lưu, bởi sản xuất những mẫu xe công nghệ cao rất tốn tiền, trường hợp của Muntz Jet giá sản xuất cao hơn cả giá bán. Chỉ khoảng 400 chiếc Muntz Jet được ra đời.

Owosso Pulse
Owosso Pulse.

8. Owosso Pulse 1985-1990

Từng được sử dụng trong đoạn phim quảng cáo cho một hãng bia, Owosso trông như một chiếc tên lửa nhưng thực ra mẫu xe này được trang bị động cơ … xe máy của hãng Yamaha hoặc Honda. Người sáng chế ra Owosso Pulse là một kỹ sư ngành hàng không tên Jim Bede, coi đó là phiên bản đường phố của một mẫu thiết kế máy bay của ông.

Dù tiết kiệm nhiên liệu nhưng Owosso Pulse chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế, may ra còn khoảng hơn 100 chiếc tồn tại tới ngày nay.

Mercury Cyclone Spoiler
Mercury Cyclone Spoiler.

7. Mercury Cyclone Spoiler II Long-Nose 1970

Được phát triển dựa trên mẫu Torino Cobra với động cơ 7 lít V-8, Cyclone Spoiler II là một trong số ít mẫu của Mercury được đánh giá cao hơn các các mẫu xe thuộc công ty mẹ - Ford Motor.

Ra đời với mục đích là mẫu xe đua tại giải NASCAR, Mercury Cyclone Spoiler là một phần trong kế hoạch lật đổ sự thống trị của mẫu Plymouth Superbird. Lẽ ra nó có tiểu sử hoành tráng hơn nếu dự án không bị dừng đột ngột. Chỉ vài chiếc xe mẫu được ra đời.

Volvo P1900
Volvo P1900.

6. Volvo P1900 1956-1957

Đó là một mẫu Volvo mà ngay cả những người hâm mộ thương hiệu ô tô Thụy Điển này cũng muốn lãng quên. Là một mẫu Corvette (mui xếp cứng) nhưng P1900 không mấy mạnh mẽ hơn nữa chất lượng nghèo nàn.

Ở Volvo vẫn còn lưu truyền câu chuyện, khi một lãnh đạo hãng hồi đó thử lái P1900, ông sợ quá đến nỗi quyết định ngừng sản xuất ngay mẫu xe này. Chỉ 68 chiếc được sản xuất, hầu hết giờ đây đã trở thành phế thải.

ATS 2500 GT
ATS 2500 GT.

5. coupe ATS 2500 GT 3.0-lít 1963

ATS 2500 GT có bề ngoài khá gợi cảm, khiến bạn cảm thấy đó là một mẫu Ferrari. Điều đó có lý bởi mẫu xe này được tạo nên bới một vài cựu nhân công hãng siêu xe Italia Ferrari. ATS được trang bị động cơ V8 2.5-lít đặt giữa công suất 220 mã lực, vận tốc tối đa đạt 241 km/h.

Tuy nhiên tương tự nhiều trường hợp trong danh sách này, kinh phí hạn hẹp khiến ATS 2500 GT có một số phận hẩm hiu – chưa đến 10 chiếc được sản xuất, trong đó chỉ một chiếc được trang bị đầy đủ nội thất.

CRX Roadster
CRX Roadster.

4. Honda CRX Roadster 1984-87

Honda CRX là một trong những mẫu xe được ngưỡng mộ nhất và được chào đón khắp nơi khi mới ra đời đầu những năm 80 thế kỷ trước với hình ảnh một mẫu mui xếp tiện dụng.

Tuy nhiên công ty Straman đã làm “hỏng đời” CRX khi khi biến đổi nó thành một mẫu roadster và cho phép đặt hàng tại các đại lý của Honda với giá 5.000 đô la. Chỉ 130 khách hàng chịu chi tiền để rước mẫu xe được cho là kém hiệu quả - CRX Roadster về.

Manic GT
Manic GT.

3. Manic GT 1971

Có xuất xứ từ Canada, mẫu xe có tên có nghĩa “đồng bóng” này được sản xuất dựa trên linh kiện của hãng xe Pháp Renault. Manic GT được coi là mẫu xe thể thao cỡ lớn đầu tiên của Canada. Nhưng vì phụ thuộc vào Renault nên Manic GT không thể được sản xuất liên tục. Chỉ 160 chiếc ra đời.

Powell Sport
Powell Sport.

2. Powell Sport Wagon 1956

Được phát triển dựa trên mẫu wagon Plymouth đời 1941, Powell Sport là một mẫu xe lai tạp “lung tung” giữa các mẫu crossover/SUV khác. Mẫu xe này rất ít đường cong bởi thêm đường cong đồng nghĩa với việc tốn tiền sản xuất.

Trang bị ấn tượng nhất của Powell Sport có lẽ là ống thép dài phía sau, được thiết kế để đựng cần câu hoặc những thứ tương tự. Chỉ số ít mẫu xe này được sản xuất bởi không nhiều khách hàng hứng thú với kiểu xe “kỳ quặc” này.

Gordon-Keeble
Gordon-Keeble.

1. Gordon-Keeble 1963-1967

Một mẫu xe xuất xứ từ Anh có thể coi là siêu xe thời đó, với động cơ 5.4 lít V-8, Gordon-Keeble có bề ngoài không thua kém bất cứ mẫu xe nào tại châu Âu thời đó, hơn nữa, logo hình con rùa của mẫu xe này cũng gây ấn tượng.

Nhưng do có giá quá cao cũng như được sản xuất từ những vật liệu hiếm, chỉ khoảng 100 chiếc Gordon-Keeble, nhiều người chưa từng biết tới sự tồn tại của mẫu xe này.

MỚI - NÓNG