Mục kích trạm BOT ngó lơ chỉ đạo dỡ bỏ, nhộn nhịp thu phí
TPO - Ba năm trước Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thống nhất với các cơ quan liên quan di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài lên quốc lộ 2 để hoàn vốn cho đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Tuy nhiên đến nay, trạm này vẫn tồn tại và ngày ngày nhộn nhịp thu phí phương tiện trên địa bàn Thủ đô.
Đường Bắc Thăng Long – Nội Bài là tuyến đường được đầu tư bằng ngân sách nhà nước và hiện thành phố Hà Nội đang quản lý, tuy nhiên hiện tuyến đường này đang phải “gánh” trạm thu phí BOT hoàn vốn cho dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).
Ảnh chụp tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài sáng 17/4.
Đối tượng đang phải đóng phí cho trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài chủ yếu là người tham gia giao thông và doanh nghiệp vận tải hoạt động tại Hà Nội.
Mức phí mà chủ phương tiện đang phải trả cho trạm Bắc Thăng Long- Nội Bài mỗi khi qua lại từ 10.000 đến 80.000 đồng/lượt ô tô
Với việc làm đường tránh thành phố Vĩnh Yên, nhà đầu tư dự án là Cty được thu phí trên đường Bắc Thăng Long – Nội Bài trong vòng hơn 16 năm.
Trước phản ứng của người dân và doanh nghiệp vận tải, hơn nữa tuyến đường cũng được quản lý, bảo trì bằng nguồn ngân sách nhà nước, năm 2013, thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Thủ tướng và Bộ GTVT kiến nghị di chuyển trạm thu phí về đúng dự án là quốc lộ 2. Sau đó, Bộ GTVT đã ra văn bản yêu cầu nhà đầu tư di dời nhưng đến nay trạm vẫn tồn tại.
Các chuyên gia vận tải cho rằng, theo chỉ đạo của Thủ tưởng Chính phủ các cơ quan chức năng đã thống nhất và đưa ra phương án cách đây 3 năm, nhưng trạm vẫn chưa di dời được là do thiếu sự quyết liệt, trách nhiệm của các cơ quan liên quan.
TPO - Chiều 11/4 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đề án tri thức Việt số hóa tổ chức Lễ phát động Chương trình “Điều ước cho em”.
TPO - Một cá thể bò tót nặng 700kg được phát hiện chết trong rừng thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai quản lý. Nguyên nhân ban đầu được xác định cá thể bò tót chết do kiệt sức.
TPO - Liên tiếp trong hai ngày 10 và 11/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra ba vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe đầu kéo khiến ba người chết, hai người bị thương.
TPO - Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật” trên mạng xã hội facebook.
TPO - Cuối mùa mưa năm 2020, Hà Nội đã giảm được 5/16 điểm trọng điểm về ngập úng. Dự kiến, trong năm 2021, Hà Nội còn tồn đọng 11 trọng điểm về ngập úng.
Kết luận thanh tra xác định, đây là việc làm sai quy định, thể hiện sự tùy tiện, có dấu hiệu làm lợi cá nhân, làm thất thu ngân sách nhà nước. Đáng chú ý, thời điểm năm 2017, ông Huỳnh Cư đang đương chức Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Huế.
TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
TPO - Hệ thống cống gom nước thải dài 21km, trong đó có hơn 11km đi ngầm dưới lòng sông Tô Lịch từ đường Hoàng Quốc Việt về nhà máy xử lý nước thải ở Thanh Trì đang được nhà thầu Nhật Bản đẩy nhanh tiến độ. Dự án đã bước vào giai đoạn chôn ống và làm kè bê tông.
TPO - Từ 20h30 – 0h các ngày trong tuần, một nhóm thanh niên ở quận Bình Tân (TPHCM) lại rong ruổi trên các cung đường của quận để hỗ trợ người đi đường gặp sự cố.