Một thiếu niên ngã vào taluy tử vong, do bị công an đạp?

Một thiếu niên ngã vào taluy tử vong, do bị công an đạp?
Hiện nhiều người dân phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An) đang rất xôn xao về cái chết của em Nguyễn Thế Phương (16 tuổi, học lớp 10A, Trường THPT Hữu Nghị).

Theo lời người dân kể lại, Phương và hai bạn là Phan Văn Cường (23 tuổi) và Nguyễn Văn Tùng (16 tuổi), cùng ở khối Phúc Vinh và Phúc Lộc - phường Vinh Tân, đi trên một xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm nên bị công an đuổi đánh.

Chiều 22/10, bà Nguyễn Thị Lan - mẹ của Phan Văn Cường - kể lại: "Lúc 22h đêm 21/10 khi nghe tin Cường bị tai nạn trên đường Nguyễn Phong Sắc (phường Hưng Dũng, TP.Vinh), gia đình tôi cử người đến đưa cháu về trạm xá phường cấp cứu.

Sau đó, Cường kể Tùng và Phương ngồi sau xe do Cường điều khiển. Do cả ba đều không đội mũ bảo hiểm nên bị sáu cảnh sát mặc sắc phục rằn ri đi trên ba xe máy rượt đuổi.

Khi tiến sát xe của Cường, một cảnh sát dùng gậy cao su quất vào cổ Tùng. Một cảnh sát khác đạp vào bánh xe trước làm xe bị ngã. Phương đập đầu vào taluy ven đường bị vỡ sọ, chết tại chỗ. Tùng bị gãy tay và xương vai. Cường cũng bị thương nặng".

Đại tá Hồ Xuân Hòa - trưởng Công an TP Vinh - khẳng định: "Hiện vụ việc đang được công an khẩn trương điều tra, làm rõ. Nếu công an vi phạm thì chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm".

Theo Tuổi Trẻ

MỚI - NÓNG
Biên giới Ukraine - Belarus 'nóng' lên
Biên giới Ukraine - Belarus 'nóng' lên
TPO - Belarus đang kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội tại các khu vực dọc theo biên giới chung với Ukraine, chính quyền Kiev cho biết hồi tuần trước, khi nước này đang tăng cường khả năng phòng thủ trước mối đe dọa về một đợt tiến quân từ nước láng giềng.
Áp thấp nhiệt đới xuất hiện, cấp tốc yêu cầu các địa phương chuẩn bị phương án cứu hộ, cứu nạn
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, cấp tốc thông báo tàu thuyền thoát vùng nguy hiểm
TPO - Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão. Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị  các địa phương cần khẩn trương nắm bắt số lượng các phương tiện hoạt động trong vùng nguy hiểm và thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện biết, để chủ động phòng tránh.