Một hành vi không thể chấp nhận

Trên trang web của mình, Công ty Cho thuê quảng cáo Việt Nam tự ý treo quảng cáo và quyền lợi các gói tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, sau khi báo đăng mới được gỡ bỏ. Ảnh: L.N
Trên trang web của mình, Công ty Cho thuê quảng cáo Việt Nam tự ý treo quảng cáo và quyền lợi các gói tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, sau khi báo đăng mới được gỡ bỏ. Ảnh: L.N
TP - Công ty TNHH Cho thuê Quảng cáo Việt Nam giả danh Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2014 và báo Tiền Phong với mục đích lừa các nhà tài trợ, quảng cáo khi bị vạch mặt lại nói bài báo đã làm tổn hại đến uy tín, lợi ích của mình và đòi… đính chính.

Ngày 22/9, báo Tiền Phong có đăng bài “Giả danh Ban tổ chức Hoa hậu để lừa đảo”, phản ánh việc Công ty TNHH Cho thuê Quảng cáo Việt Nam giả danh đối tác của báo Tiền Phong, đơn vị chủ quản tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, để mời gọi tài trợ, quảng cáo.

Bài báo đã vạch trần những hành vi giả danh, xuyên tạc sự thật nhằm làm cho khách hàng cắn câu các gói “tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014” mà như trong lời mời cũng như thông tin gói tài trợ, Công ty TNHH cho thuê Quảng cáo Việt Nam khẳng định mình “là đối tác duy nhất cùng với báo Tiền Phong và Công ty Tiền Phong thực hiện công tác mời tài trợ và tổ chức cuộc thi năm 2014”. 

Những hành vi đó gồm: Trên trang web của công ty cũng như các ấn phẩm in ấn, Công ty Cho thuê quảng cáo VN tự ý đưa dòng tít lớn “Tài trợ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014”, đưa hình ảnh và vương miện cuộc thi, đưa tên báo Tiền Phong và Cty CP Tiền Phong cùng đứng tên với “chothuequangcao.vn”, treo quảng cáo và quyền lợi các gói tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam bất hợp pháp. 

Cần nói thêm là các mức tài trợ vàng, bạc, đồng vv… họ đưa ra đều chênh lệch rất lớn, lần lượt là 2 tỷ, 2 tỷ và 0,7 tỷ đồng so với chính sách tài trợ của BTC cuộc thi.

Người của Công ty TNHH cho thuê Quảng cáo Việt Nam trong quá trình làm việc với người đến tìm hiểu các gói tài trợ hoặc tự xưng chính mình, hoặc nói giám đốc Long của mình nằm trong Ban tổ chức cuộc thi và còn mạo danh Cty này là “của báo Tiền Phong”. 

Họ còn xâm hại nghiêm trọng đến lợi ích của báo Tiền Phong khi nói với khách hàng rằng làm hợp đồng thì họ sẽ được hưởng chiết khấu 5-10% trên giá trị gói tài trợ hay quảng cáo, còn làm trực tiếp với báo Tiền Phong sẽ không có chiết khấu. 

Họ cũng xâm hại uy tín và lợi ích của Công ty Sen Vàng TPHCM khi nói với khách hàng rằng họ lo các gói tài trợ và quảng cáo, còn Sen Vàng lo làm sân khấu và quay phim, trong khi Sen Vàng là đối tác được báo Tiền Phong ủy quyền vận động tài trợ, đồng thời tham gia phối hợp tổ chức cuộc thi…

Chiều ngày 22/9, ông Trần Thanh Long - Giám đốc Công ty TNHH Cho thuê Quảng cáo Việt Nam đã đến làm việc với Ban đại diện báo Tiền Phong tại TPHCM, thừa nhận những sai phạm của Cty và người của công ty, hứa chấm dứt hoàn toàn những hành động sai trái.

Tuy nhiên, sau đó, ngày 23/9, công ty này đã gửi văn bản số 23/09/CTQC tới báo Tiền Phong, một mặt thừa nhận công ty chưa được báo Tiền Phong đồng ý trở thành đối tác của cuộc thi hoa hậu, mặt khác lại cho rằng công ty này “không hề lợi dụng uy tín của Cuộc thi và quý Báo, vì vậy những kết luận trong bài báo là giả danh Ban tổ chức lừa đảo”, “người của báo”, hay “lừa đảo” mà quý báo đưa ra là hoàn toàn không đúng đối với công ty chúng tôi, hay như danh từ “lừa đảo” phải là cơ quan tòa án tuyên là tội danh”.

Một hành vi không thể chấp nhận ảnh 1 Công văn của công ty gửi báo Tiền Phong

Trong công văn, công ty còn viết thêm: “Bài viết của quý Báo đã gây hiểu lầm về công ty chúng tôi với độc giả, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và tổn hại đến doanh nghiệp chúng tôi trên thương trường nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp đang vật lộn với khó khăn trong nền kinh tế hiện nay”.

Và mặc dù “xin cáo lỗi với quý Báo và Ban tổ chức Cuộc thi về những sai sót”, nhưng công ty TNHH Cho thuê Quảng cáo Việt Nam vẫn đề nghị “đính chính nội dung bài báo đã đăng để không gây những tổn hại không đáng có cho doanh nghiệp chúng tôi cũng như uy tín của cuộc thi và quý Báo”.

Những người làm báo Tiền Phong không thể hiểu nổi lý luận của công ty nói trên khi viết rằng họ “chỉ thực hiện việc kêu gọi tài trợ, quảng cáo cho cuộc thi”, mới “gửi hồ sơ mời tài trợ tới 1 số khách hàng và chưa hề có ký hợp đồng hay nhận bất cứ sản phẩm, tài chính nào của khách hàng” trong khi chưa có sự đồng ý của báo Tiền Phong, đơn vị chủ quản cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, và “tự ý cho thêm Logo của Công ty Cho thuê quảng cáo vào hồ sơ mời gọi tài trợ, chưa làm việc cụ thể với quý Báo, chưa ký kết văn bản, hợp đồng, hợp tác hay kêu gọi tài trợ với quý Báo, chào bán các gói tài trợ mà không thông qua Ban tổ chức cuộc thi” là không giả danh, không lừa đảo.

Thế mà Công ty TNHH Cho thuê Quảng cáo Việt Nam lại còn cho rằng bài viết “làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và tổn hại đến doanh nghiệp” và đề nghị đính chính (!).

Báo Tiền Phong, cơ quan sáng lập và là nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ năm 1988, thấy những hành vi và lý luận của Công ty TNHH Cho thuê Quảng cáo Việt Nam là không thể chấp nhận được. 

MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.