Ông Tetsuya Kambe, Giám đốc Ban Quốc tế, Hiệp hội Công nghiệp Mỹ phẩm Nhật Bản, chia sẻ với phóng viên Tiền Phong ngày 26/2 tại hội thảo bên lề chương trình Japan Beauty Week (nhằm giới thiệu các loại mỹ phẩm Nhật Bản đến người tiêu dùng Việt Nam). Ông Kambe nói rằng, kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh, GDP và kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam ngày càng tăng, trong khi ngành công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản đang rất phát triển. Vì thế, việc mở rộng thị trường sang Việt Nam và các nước châu Á khác là định hướng rõ ràng của các công ty mỹ phẩm Nhật. “Chúng tôi đánh giá Việt Nam cũng là một trong những thị trường quan trọng của ngành công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản”, ông Kambe nói. Cùng với việc đưa các loại mỹ phẩm sang thị trường Việt Nam, các công ty sẽ phải nghiên cứu về làn da, đặc điểm cơ thể của người Việt Nam để có những sản phẩm thích hợp hơn. “Chúng tôi đang cố gắng để mỹ phẩm Nhật được người Việt yêu thích như ô tô, xe máy, sản phẩm điện máy và thực phẩm của Nhật”, ông Kambe nói.
Về lý do tổ chức Japan Beauty Week lần này, ông Kambe cho biết, các công ty mỹ phẩm đều đã tổ chức nhiều sự kiện để giới thiệu sản phẩm của họ ở Việt Nam. Nhưng trước đây chưa có hoạt động, sự kiện nào mang tính tổng thể để giới thiệu ngành công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản nói chung. Japan Beauty Week đang được tổ chức tại các khu thương mại mua sắm ở Việt Nam để người tiêu dùng Việt Nam được trải nghiệm nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da, trang điểm, chăm sóc tóc… của các hãng như Menard, Kosé, Shiseido, Intime, Kracie…