Lên mặt trăng khó không, ai là người duy nhất đến giờ được an táng ở đó?

TPO - Nước nào đã trở thành nước thứ 2 trên thế giới cắm được quốc kỳ trên Mặt trăng hơn 50 năm sau khi Mỹ lần đầu tiên thực hiện kỳ tích này?  
Con người đặt chân lên Mặt Trăng lần đầu tiên vào năm nào?

1. Con người đặt chân lên Mặt Trăng lần đầu tiên vào năm nào?

  • icon

    1968

  • icon

    1969

  • icon

    1970

Nước nào trở thành nước thứ 2 sau Mỹ cắm cờ trên Mặt trăng?

2. Nước nào trở thành nước thứ 2 sau Mỹ cắm cờ trên Mặt trăng?

  • icon

    Nga

  • icon

    Trung Quốc

  • icon

    Thổ Nhĩ Kỳ

Cho đến nay đã có bao nhiêu người bước lên Mặt Trăng?

3. Cho đến nay đã có bao nhiêu người bước lên Mặt Trăng?

  • icon

    12 người

  • icon

    15 người

  • icon

    16 người

Người Mỹ đầu tiên vào vũ trụ vào năm nào?

4. Người Mỹ đầu tiên vào vũ trụ vào năm nào?

  • icon

    1961

  • icon

    1962

  • icon

    1963

Nhà khoa học là người duy nhất được an táng trên Mặt Trăng là ai?

5. Nhà khoa học là người duy nhất được an táng trên Mặt Trăng là ai?

  • icon

    Neil Armstrong

  • icon

    Eugene Shoemake

  • icon

    George Emil Palade

Ai là người đã có ý tưởng đưa tro cốt của nhà khoa học Eugene Merle Shoemaker trên Mặt Trăng?

6. Ai là người đã có ý tưởng đưa tro cốt của nhà khoa học Eugene Merle Shoemaker trên Mặt Trăng?

  • icon

    Cựu sinh viên của Eugene Merle Shoemaker

  • icon

    Vợ của Eugene Merle Shoemaker

  • icon

    Đồng sự của Eugene Merle Shoemaker

Phi hành gia Eugene còn cùng vợ mình đồng khám phá ra?

7. Phi hành gia Eugene còn cùng vợ mình đồng khám phá ra?

  • icon

    Sao Chổi

  • icon

    Sao Hỏa

  • icon

    Sao Kim

MỚI - NÓNG
Người dân khu chợ Đông Phương Yên (Chương Mỹ) ngán ngẩm vì tình trạng các lò mổ không phép tràn lan Ảnh: Dương Hưng
Tràn lan lò giết mổ không phép
TP - Lò giết mổ gia súc, gia cầm thủ công, tự phát đã bị cấm hoạt động từ lâu, thế nhưng đến nay 70% lò giết mổ thủ công trên cả nước vẫn tồn tại công khai. Những lò mổ này không được cấp phép, không đăng ký kinh doanh, trong khi mỗi ngày có hàng nghìn con gia súc, gia cầm...được “xuất lò” tại đây.
Hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe container tại cửa ngõ cảng Cát Lái (TP Thủ Đức) Ảnh: Phạm Nguyễn
Doanh nghiệp kêu trời vì thiếu tài xế xe container
TP - Do yêu cầu cấp giấy phép lái xe (GPLX) hạng FC nghiêm ngặt nên dẫn đến tình trạng thiếu hụt tài xế xe container, từ đó khiến các doanh nghiệp vận tải khó mở rộng quy mô và đơn hàng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc luân chuyển hàng hóa trên thị trường.