Khắc phục xong sự cố tin tặc ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

TPO - Đến 6 giờ hôm nay 1/8, các hệ thống CNTT chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường. Riêng với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines vẫn tạm ngừng các chức năng trực tuyến.

Cụ thể, hãng đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục an toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, giành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình CNTT khác để đảm bảo an toàn. Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Khắc phục xong sự cố tin tặc ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ảnh 1

Khách xếp hàng làm thủ tục bằng tay khi sự cố tin tặc xảy ra hôm 29/7.

Vietnam Airlines cho biết, tính đến thời điểm này, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines. Công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn nhờ nỗ lực triển khai ngay lập tức kịch bản dự phòng đã thường xuyên diễn tập và sẵn sàng đầy đủ phương tiện, nhân lực. Hãng đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Công an cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng.

Đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên. Trong giai đoạn này, Quý hội viên có thể liên hệ với các Chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu. Đồng thời, để được hưởng ưu đãi theo hạng thẻ và tích lũy dặm bay khi bay trên Vietnam Airlines hay các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam, Quý Hội viên vui lòng xuất trình Thẻ Bông sen vàng khi đặt chỗ, mua vé và làm thủ tục tại sân bay.

Vietnam Airlines xin cảm ơn sự thông hiểu và hợp tác của Quý khách hàng và các đối tác đã dành cho Hãng trong quá trình khắc phục sự cố những ngày qua. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi tới tất cả các khách hàng vì sự việc không mong muốn này. 

Trước đó, vào chiều 29/7, trang web của Vietnam Airlines bị tấn công mạng, bị thay đổi giao diện và bị lấy dữ liệu. Cùng lúc đó, các màn hình làm thủ tục bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài cũng bị hacker chiếm quyền kiểm soát, đưa các thông tin xuyên tạc về chủ quyền.

MỚI - NÓNG