Chiếc trực thăng của tỷ phú người Thái Lan, Vichai Srivaddhanaprabha cất cánh từ sân vận động King Power vào khoảng 20h30 giờ đia phương hôm thứ Bảy, khoảng 1 giờ sau trận khi kết thúc trận đấu của Leicester City với West Ham.
Một cuộc điều tra về vụ tai nạn đang được Chi nhánh điều tra tai nạn máy bay (AAIB), cơ quan chịu trách nhiệm điều tra các vụ tai nạn máy bay dân sự trên khắp nước Anh, tiến hành. Ông chủ Vichai có 2 máy bay trực thăng - một chiếc cũ hơn đã đăng ký là G-LCFC và một chiếc mới hơn đăng ký là G-VSKP. Chiếc trực thăng bị rơi là G-VSKP.
Chiếc trực thăng gặp nạn là loại hai động cơ, 10 chỗ ngồi, có trọng lượng 4,8 tấn. Nó được đánh giá có hiệu suất hàng đầu về khả năng linh hoạt trong điều kiện hoạt động khắt khe nhất. Loại máy bay này khi đưa ra thị trường đã chịu sự đòi hỏi khắt khe và các yêu cầu pháp lý, bao gồm các tiêu chuẩn mới nhất về hiệu suất và sự an toàn.
Các phi công được hưởng lợi từ bộ hệ thống điện tử mở tiên tiến với buồng lái bằng kính kỹ thuật số và khả năng hiển thị bên ngoài tuyệt vời để tối ưu hóa nhận thức tình huống và giảm khối lượng công việc. Nói cách khác, đây là máy bay trực thăng hạng trung hiện đại nhất thế giới, có giá lên tới 2 triệu bảng.
Về nguyên nhân gây ra tai nạn, Jim Rowlands, cựu thành viên phi hành đoàn của RAF Puma, cho biết, bản chất quay của máy bay cho thấy có vấn đề với rôto ở đuôi.
Ông Rowlands nói: "Nếu bạn bị mất rôto đuôi thì hầu như không thể phục hồi được. Bạn không thể thoát ra khỏi máy bay. Sẽ là may mắn nếu bạn sống sót. Nó có thể là do yếu tố con người, hay có thể là lỗi thí điểm hoặc bảo trì kém dẫn đến tình trạng đó".