Theo ghi nhận của Tiền phong, đến 23h ngày 19/4, hàng trăm xe ô tô mang băng rôn vẫn đậu kín từ cổng vào của chung cư Goldseason (số 47 Nguyễn Tuân, Hà Nội) đến hầm gửi xe (khoảng 100m), chỉ chừa lại lối đi cho xe máy xuống hầm.
Nội dung các băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng hợp đồng mua bán; thực hiện đúng cam kết về chỗ đỗ xe cho cư dân.
Chủ phương tiện đậu ô tô trên đường để phản đối đơn vị vận hành tự ý tăng phí. |
Tại hiện trường, anh N.M.T. một chủ phương tiện cho biết, nguyên nhân của sự việc trên là do đơn vị quản lý vận hành tự ý tăng phí gửi ô tô từ 1,2 triệu đồng lên 1,5 triệu đồng/tháng.
“Họ tăng phí mà không họp cư dân, không nêu lý do mà áp dụng ngay. Như nhà tôi, ngày 30/3 nhận được thông báo tăng giá thì đơn vị quản lý, vận hành áp dụng luôn từ 1/ 4”, anh T. nói.
Theo anh T. sau khi nhận được thông báo, chủ phương tiện đã phản đối bởi việc tăng giá là không đúng. Vì thế, hầu hết cư dân vẫn nộp tiền gửi xe ô tô tháng 4 là 1,2 triệu đồng.
Cư dân phản đối tăng phí đã ảnh hưởng đến giao thông trên đường Nguyễn Tuân chiều ngày 19/4. |
Chiều 19/4, khi cư dân đánh xe xuống hầm thì bảo vệ không cho vào với lý do chưa nộp đủ tiền. Những chủ phương tiện nào nộp đủ 1,5 triệu đồng thì bảo vệ cho vào hầm, còn những hộ đã nộp 1,2 triệu đồng thì yêu cầu lên lễ tân nộp đủ. Cư dân bức xúc nên đã treo băng rôn phản đối.
Chị M.T.K. một cư dân khác cho biết, việc tăng phí gửi xe cư dân không phản đối nhưng đơn vị vận hành phải thực hiện theo quy định pháp luật, đó là họp cư dân, báo cáo tài chính việc thu, chi và lý do cần tăng phí gửi xe. Khi hợp lý, cư dân sẽ đồng ý.
Cư dân yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết. |
Được biết, đơn vị quản lý, vận hành chung cư Goldseason là Công ty cổ phần BĐS Mỹ, Công ty CP đầu tư và quản lý BĐS TNPM.
Trước đó, ngay sau khi nhận được thông báo tăng phí trông giữ phương tiện từ ngày 1/4/2023, cư dân chung cư Goldseason rất bức xúc và phản ánh lên UBND phường Thanh Xuân Trung.
Xe ô tô nối thành hàng dài kéo đến hầm gửi xe |
Đến ngày 13/4, UBND phường Thanh Xuân Trung đã có công văn số 38/TB-UBND yêu cầu Công ty cổ phần BĐS Mỹ, Công ty CP đầu tư và quản lý BĐS TNPM tạm dừng việc tăng giá trông giữ phương tiện trước khi các bên liên quan thỏa thuận, thống nhất được phương án phù hợp.
Đồng thời, Ban Quản trị chung cư Goldseason và các đơn vị tiếp tục đối thoại về việc tăng giá phí trông giữ phương tiện trên cơ sở hợp tác, đảm bảo quyền lợi chính đáng của cư dân và doanh nghiệp.
Tuy nhiên, đơn vị quản lý vẫn thực hiện thu phí trông giữ phương tiện theo phương án tăng giá khiến cư dân bức xúc.