Hàng không chưa làm tốt công tác tuyên truyền

Hàng không chưa làm tốt công tác tuyên truyền
TP - Tại buổi tọa đàm về thực trạng và giải pháp chậm hủy chuyến do báo Giao thông tổ chức ngày 16/7, nhiều ý kiến cho rằng, việc người dân không biết các quy tắc khi đi lại bằng đường không gây ùn ứ có nguyên nhân từ ngành hàng không chưa làm tốt công tác tuyên truyền. 

Hành khách bức xúc thái quá khi chậm hủy chuyến cũng có phần do các hãng hàng không quên phổ biến rộng rãi về cách xử lý, chế độ đền bù cho khách.


Tại cuộc họp về chậm hủy chuyến tại Bộ GTVT, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành VietJet cho biết, hãng sẽ cố gắng khắc phục 95% các nguyên nhân chủ quan; không tính các nguyên nhân khách quan do thời tiết, chim thú tại sân bay. Tổng số chuyến bay đúng giờ (kể cả chủ quan và khách quan) mà đại diện hãng này cam kết lại là 85%. 

Chiều qua, Cục Hàng không cũng công bố VietJet đã khắc phục được 90% số lỗi sau sự cố bay nhầm đến Cam Ranh thay vì Đà Lạt nên đã đề nghị Bộ GTVT cho rút ngắn thời gian giám sát đặc biệt từ 4 tuần xuống 3 tuần. 

MỚI - NÓNG