TPO - Cao điểm hè năm nay, nhiều sân bay quá tải, khách phải xếp hàng dài chờ đợi làm thủ tục, nên có hãng đã "vẽ" ra dịch vụ ưu tiên làm thủ tục cho khách nào chịu chi tiền. Do không phải là dịch vụ cung cấp tăng thêm, nên Cục Hàng không lập tức yêu cầu các hãng hàng không dừng triển khai dịch vụ trên.
TPO - Trong tối qua, do sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vinh (Nghệ An), Cát Bi (Hải Phòng) đã phải chuyển hướng đi các sân bay khác để chờ. Phải tới 4h sáng nay, sân bay Nội Bài mới hoạt động bình thường trở lại.
TPO - Các hãng hàng không Việt Nam vừa thông báo huỷ hàng loạt chuyến bay đi/đến một số sân bay khu vực Nam Trung Bộ trong ngày 5/11, do ảnh hưởng của cơn bão số 10.
TPO - Cục Hàng không vừa ra quyết định tạm đóng cửa sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) và sân bay Vinh (Nghệ An) trong ngày 14/10, do ảnh hưởng của cơn bão số 7, các chuyến bay đi/đến sân bay này đều bị huỷ, hoặc đẩy giờ khởi hành trước giờ đóng cửa.
TPO - Cục Hàng không quyết định tạm dừng khai thác bay tại sân bay Đà Nẵng, Chu Lai (Quảng Nam) và Phú Bài (Huế) trong ngày 18/9 do ảnh hưởng của cơn bão số 5 (bão Noul).
TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khởi công dự án nâng cấp, sửa chữa đường băn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đúng vào cao điểm đi lại và khai thác hàng không dịp hè. Việc sửa chữa 2 sân bay đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động của các hãng và đi lại của hành khách.
TPO - Trong tháng 7, cùng với việc các hãng hàng không tăng cường khai thác các đường bay nội địa phục vụ cao điểm du lịch hè, tình trạng chậm, hủy chuyến cũng gia tăng theo. Điều này được lý giải một phần do 2 sân bay lớn nhất nước bước vào giai đoạn sửa chữa, nâng cấp.
TP - Ngay khi 2 dự án nâng cấp, sửa chữa Sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và Nội Bài (Hà Nội) triển khai, hoạt động bay nội địa đã bị xáo trộn, nhiều chuyến bay bị chậm, hủy, hành khách vật vã chờ đợi tại sân bay, đảo lộn lịch đi lại, nhỡ việc. Trước sự việc này, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phải lên tiếng.
TPO - Sau hơn 20 giờ phải tạm đóng cửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất để xử lý sự cố máy bay của Vietjet trượt khỏi đường băng, hoạt động cất hạ cánh ở sân bay này đã được khôi phụ sau khi ‘giải cứu'’thành công máy bay.
TPO - Chuyến bay số hiệu VN62 của hãng hàng không Vietnam Airlines dự kiến khởi hành từ Moscow đến Hà Nội ngày 22/10, đã phải huỷ chuyến do ống lồng va phải động cơ dù khách đã lên tàu bay và chuẩn bị cất cánh.
TPO - Hôm nay (9/8), hàng loạt chuyến bay đi và đến sân bay Phú Quốc (Kiên Giang), Liên Khương (Đà Lạt) đã phải hoãn, hủy chuyến, hoặc đổi địa điểm hạ cánh do mưa to, gió mạnh.
TPO - Chuyến bay số hiệu QH1414 của Hãng hàng không Bamboo Airways từ Nha Trang đi Hà Nội đã bị chậm 3 giờ đồng hồ so với kế hoạch do một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm.
TPO - Chuyến bay VN18 từ Paris (Pháp) đi Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 14h ngày 24/6 (giờ địa phương) đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh kỹ thuật tại hệ thống thông tin liên lạc. Chuyến bay bị chậm hơn 1 ngày.
TPO - Chiều tối 15/6, trong một thông cáo ngắn gọn, Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, đã cử cán bộ vào TPHCM làm việc với Hãng hàng không Vietjet để giải quyết, và khẳng định lịch bay của hãng này sẽ trở lại bình thường từ ngày mai (16/6).
TPO - Trong 2 ngày qua (14-15/6), một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet đã phải điều chỉnh giờ bay, hôm nay hãng đã chính thức lên tiếng lý giải nguyên nhân và xin lỗi hành khách.
TPO - Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của 4 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco trong 6 tháng đầu năm 2018.
TPO - Vietnam Airlines (VNA) đã phải điều chỉnh lịch bay một số chuyến bay đi Busan (Hàn Quốc) và Fukuoka (Nhật Bản) trong ngày 3/7 do ảnh hưởng của bão Prapiroon tại khu vực bán đảo Triều Tiên.
TPO - Theo phản ánh của một số hành khách, đầu giờ chiều 19/6, khi hành khách đã lên hết máy bay để chuẩn bị cất cánh từ Vinh (Nghệ An) đi Tân Sơn Nhất (TPHCM), thì máy bay không cất cánh, hành khách phải ngồi chờ trên máy bay khoảng 3 tiếng, sau đó đổi máy bay khác.
TPO - Hãng hàng không Vietjet vừa cho hay, trong đêm ngày 13/2 và sáng ngày 14/2 do sương mù dầy đặc tại các tỉnh phía Bắc nên một tàu bay không thể cất và hạ cánh, nằm tại sân bay Vinh đêm qua không bay về Sài Gòn đón khách.
TPO - Nhiều quy định về phục vụ hành khách bằng đường hàng không; điều kiện kinh doanh rượu, thuốc lá; quy định về trợ cấp cho quân nhân xuất ngũ, thanh niên xung phong… bắt đầu có hiệu lực trong tháng 11/2017.
TP - Ngày 13/3, Cục Hàng không cho biết, vừa quyết định xử phạt Hãng Hàng không Vietnam Airlines và Vietjet, mỗi hãng 15 triệu đồng vì không thông tin đầy đủ cho khách hàng khi chậm chuyến bay.
Từ 1/3, hành khách đi máy bay nếu gặp trường hợp chậm chuyến từ 5 giờ trở lên, hãng hàng không phải hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả phần vé mà hành khách chưa sử dụng.
Khi máy bay của VietJet Air chuẩn bị cất cánh, một hành khách đột nhiên bị đau bụng dữ dội nên máy bay phải quay trở lại sân đỗ để đưa hành khách đi cấp cứu. Chuyến bay bị chậm 37 phút và ảnh hưởng dây chuyền tới 5 chuyến bay khác.
Dù mua vé trực tuyến nhưng không hiểu sao người tình cũ của ông D lại đặt chỗ cùng hàng ghế với vợ chồng ông. Khi chạm mặt trên máy bay, cơn giận của hai người đàn bà bốc lên...
TP - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Triển khai sáng kiến khu công nghiệp sinh thái hướng tới mô hình khu công nghiệp bền vững tại Việt Nam”.
TP - Tại buổi tọa đàm về thực trạng và giải pháp chậm hủy chuyến do báo Giao thông tổ chức ngày 16/7, nhiều ý kiến cho rằng, việc người dân không biết các quy tắc khi đi lại bằng đường không gây ùn ứ có nguyên nhân từ ngành hàng không chưa làm tốt công tác tuyên truyền.