TP - UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở GTVT phối hợp với Tổng Công ty vận tải, xây dựng tiêu chuẩn chung làm căn cứ kêu gọi nhà đầu tư quan tâm đầu tư bến xe khách theo hình thức xã hội hóa.
Mục đích của việc này là để nâng cao hạ tầng, năng lực quản lý, tổ chức điều hành của bến xe.
Theo Quy hoạch Giao thông Vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ có hàng loạt bến xe tiêu chuẩn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Ngoài tổ chức lại những bến xe đã có, Hà Nội sẽ xây mới các bến ở khu vực cửa ngõ, như Cổ Bi (Gia Lâm), Bến xe phía Nam (Thanh Trì), Bến xe Đông Anh, Bến xe Phùng (Đan Phượng)...
Sau hơn 10 năm thực hiện chủ trương xã hội hóa bến xe, đến nay Hà Nội mới có hai bến xe theo mô hình này là Nước Ngầm và Lương Yên. Đây là hai bến xe bước đầu tạo được sự văn minh trong vận tải hành khách liên tỉnh tại Thủ đô.