Ông Nguyễn Huy Quang, Phó Tổng giám đốc, Tổng Cty Vận tải Hà Nội cho biết, bằng sự vào cuộc quyết liệt của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) và các cấp, ngành sau khi Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội cho chủ trương, đầu năm 2014 dự án mở rộng bến xe Mỹ Đình được triển khai.
“Từ bến xe chật chội với trên 1.200 lượt xe/ngày - vượt gần 500 lượt xe/ngày, đến nay Mỹ Đình được mở rộng lên gấp đôi. Với quy mô rộng 32.000m2, hiện bến xe có thể tiếp nhận từ 1.700 đến 2.000 lượt xe/ngày, cơ bản giải tỏa quá tải và phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại của hành khách”, ông Quang nhấn mạnh.
Về điểm nổi bật của bến xe sau khi mở rộng, ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, bến xe đã đạt tiêu chuẩn bến xe khách loại 1 của Bộ GTVT. Bến có khu vực đón, trả khách riêng; cổng ra, vào riêng; hành khách lên xuống xe, đi lại trong bến có hành lang che nắng mưa riêng. Đặc biệt, tất cả hoạt động của bến, trong đó có xe ra, vào đều được kiểm soát bằng công nghệ camera giám sát tự động. “Với công nghệ này nếu xe “lạ”, xe không có “nốt” (hợp đồng) lưu trữ trong máy; hệ thống kiểm soát tự động sẽ không mở barie cho xe vào bến; điều này cũng diễn ra tương tự với xe xuất bến không làm đầy đủ thủ tục”, ông Uy nói.
Hành khách lên - xuống xe được di chuyển trên hành lang có mái che
Nhân viên giám sát theo dõi, điều hành việc đi lại trong bến bằng bộ đàm
ua màn hình đặt tại phòng vé, hành khách được quyền thấy, lựa chọn xe chạy trên tuyến
Camera kiểm soát và mở barie nếu là xe có “nốt” tại bến
Bến có khu vực xe đón, trả khách và taxi, xe ôm riêng