Hà Nội : Hàng loạt xe buýt chạy tốc độ rùa để phản ứng

Hà Nội : Hàng loạt xe buýt chạy tốc độ rùa để phản ứng
TP-  Hôm qua, hàng loạt xe buýt tuyến 02 (Bác Cổ - Hà Đông) nối đuôi nhau chạy tốc độ rùa bò do lái xe phản ứng với đơn vị quản lý. Sợ muộn giờ, nhiều hành khách phải xuống thuê xe ôm để đến công sở, trường học.

Theo phản ánh của hành khách đi trên các xe buýt số 02 của Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long, cả tuyến hành trình dài nhưng các lái xe cho xe chạy chậm với tốc độ khoảng 5km/giờ.

Cuộc diễu hành của các tài xế xe buýt lên đến đỉnh điểm tại khu vực đường Quang Trung- Hà Đông, với tám xe buýt nối đuôi nhau xếp hàng dài, nhích từng bước trên đường. Nhiều tuyến buýt khác do bị đoàn xe tuyến 02 kẹp giữa, đành lao ra làn đường dành cho ôtô, xe máy.

Trao đổi với Tiền Phong cuối chiều qua, ông Nguyễn Văn Thông, Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long thừa nhận có việc các lái xe buýt chạy chậm gây muộn giờ cho hành khách.

Theo ông Thông, sau khi xảy ra sự việc ban giám đốc đã gặp gỡ đại diện các lái xe giải thích, thuyết phục anh em cho xe chạy bình thường. Tuyến buýt 02 Bác Cổ - bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông) là một trong những tuyến có lưu lượng khách đông nhất hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Thông, Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Thăng Long cho rằng nguyên nhân xảy ra tình trạng xe buýt bị ùn ứ như trên là do Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long "hưởng ứng" chiến dịch phát động "Nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt" của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

Theo chiến dịch này thì tháng 12/2007, Xí nghiệp đưa hệ thống điều hành xe buýt vào hoạt động, lắp đặt hộp đen có nhiều tính năng theo dõi việc vận hành của các tuyến xe trên 100% xe buýt hiện có. 

Với phương thức quản lý này, tất cả các lỗi của lái xe đang chạy đều được ghi lại và thể hiện trực tiếp trên màn hình như: lỗi phóng nhanh, vượt ẩu, chạy quá tốc độ… Đặc biệt nếu xe nào về bến sớm hơn thời gian quy định thì bị phạt. Vì thế đã có nhiều lái xe bị xử lý rất nghiêm khắc như phạt 300.000đ/lần vi phạm.

Theo ông Thông, sở dĩ Xí nghiệp đưa ra biện pháp quản lý nghiêm khắc như trên là do thời gian qua xuất hiện một số tình trạng xe buýt chạy ẩu, lấn đường, chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ.

Ông Thông cho rằng, xí nghiệp cũng có thiếu sót, chỉ quy định xe về bến sớm thì bị phạt nhưng lại không quy định xe về chậm thì xử lý thế nào. Nên khi gặp sự cố như ngày 17/3, đơn vị còn lúng túng trong cách giải quyết.

Sau khi xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo, lãnh đạo xí nghiệp đã mời các lái xe lên nghe họ trình bày nguyện vọng. Ông Thông khẳng định: "Xí nghiệp đang tìm người chống đối để xử lý. Tuy nhiên xí nghiệp cũng xem xét lại quy định xử phạt như thế đã hợp lý chưa để có điều chỉnh tạo sự đồng thuận giữa người quản lý và lái xe"

Theo Công an Nhân dân

Ý kiến của bạn về vấn đề này ?

MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
TP - Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?