Giới thiệu với nhà đầu tư nội cơ hội mua cổ phần Vinamilk

TPO - Buổi giới thiệu cơ hội đầu tư mua cổ phần của SCIC tại Vinamilk (roadshow) sẽ diến ra vào ngày 21/11. SCIC phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), Vinamilk và Tổ hợp các nhà tư vấn tổ chức.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đang triển khai bán 9% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Để đảm bảo việc thực hiện bán phần vốn nhà nước tại Vinamilk một cách công khai, minh bạch, thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm, ngày 21/11/2016 tới đây, SCIC phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), Vinamilk và Tổ hợp các nhà tư vấn tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư mua cổ phần của SCIC tại Vinamilk (roadshow).

Tại buổi roadshow, SCIC phối hợp với các đơn vị có liên quan giới thiệu thông tin về Vinamilk và đợt chào bán cổ phần giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quy trình và các quy định pháp luật Việt Nam. 

Đợt bán vốn của SCIC tại VNM lần này đang được công chúng đặc biệt quan tâm, tìm hiểu. Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Đức Chi, chủ tịch Hội đồng thành viên SCICg cho biết, trong kế hoạch bán vốn đợt này, SCIC không chủ trương chọn nhà đầu tư chiến lược, không có phân biệt nhà đầu tư tổ chức hay cá nhân, cũng không giới hạn nhà đầu tư trong nước, nước ngoài, mà thực hiện chào bán công khai, nhằm tạo điều kiện để tất cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia để có thể có giá bán tốt nhất, có lợi nhất.

Hiện, 10 doanh nghiệp trong danh sách bán vốn hiện có giá trị vốn hóa khoảng 100.000 tỷ đồng, trong đó VNM chiếm tỷ lệ 90% (khoảng 90.000 tỷ đồng). Dự kiến, đợt bán vốn này của SCIC sẽ cố gắng kết thúc giao dịch trong năm nay và khoảng cuối tháng 11  sẽ chính thức công bố giá sàn.

MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.