Giảm tốc độ cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

TP - Bộ GTVT vừa thống nhất sẽ giảm tốc độ cao tốc Hà Nội - Bắc Giang xuống bằng QL 1A. Chi phí làm đường gom cũng được rút từ mức 1.500 tỷ xuống còn 181 tỷ đồng và phải hoàn thành vào cuối năm nay. Bộ GTVT cũng yêu cầu nhà đầu tư triển khai thu phí tự động, nếu không sẽ dừng thu phí.

Trước những bất cập trong tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa họp với các đơn vị liên quan tìm giải pháp tháo gỡ.

Trên cơ sở của các cơ quan tham mưu, ông Trường đồng ý giảm tốc độ tuyến đường này từ mức tối đa 100 km/h xuống còn 90 km/h, bằng với tuyến QL 1A hiện nay để tránh nguy hiểm. Trước đó, như Tiền Phong phản ánh, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản gửi Bộ GTVT phản ánh tình trạng tai nạn giao thông tăng đột biến trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Một trong những nguyên nhân gây tai nạn gia tăng là tuyến đường chưa hoàn thiện hệ thống đường gom, xe máy đi chung với ô tô. Tại cuộc họp, ông Trường cũng thống nhất phương án xây dựng ngay đường gom dành cho xe máy, xe thô sơ dọc tuyến, hoàn thành vào cuối năm.

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.