Giám đốc Học thuật ILP Vietnam: 'Thi IELTS đạt 7.0 không phải quá khó!'

Thầy La Thành Triết - Giám Đốc Học Thuật ILP Vietnam
Thầy La Thành Triết - Giám Đốc Học Thuật ILP Vietnam
Rất nhiều học viên mong muốn một kết quả cao trong kỳ thi IELTS nhưng họ vẫn chưa xác định phương pháp và lộ trình luyện thi cụ thể. Thầy La Thành Triết – Giám đốc Học thuật của ILP Vietnam có những chia sẻ với độc giả về phương pháp học tập giúp mọi người đạt được kết quả như ý trong kì thi này.

Theo thầy, đâu là lý do chính khiến cho bài thi IELTS vẫn còn là một rào cản lớn với rất nhiều học sinh và sinh viên tại Việt Nam?

Tôi cho rằng đại đa số học sinh và sinh viên hoàn toàn đủ khả năng để học tiếng Anh, ôn luyện và chinh phục những bài thi chuẩn hoá quốc tế như IELTS, PTE Academic hay TOEFL iBT không quá khó khăn. Vấn đề của thí sinh là không hiểu rõ bản chất của bài thi, thiếu một cách tiếp cận phù hợp và toàn diện về cả quá trình học tập và ôn luyện, từ đó không tập trung vào kiến thức và kĩ năng tiếng Anh cốt lõi cần thiết cho các kì thi này.

Ngoài ra, hiện tại đang có quá nhiều thông tin không chính xác trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, dễ gây sự bối rối, mất định hướng cho nhiều người học. Những điều này chúng tôi đã để cập trên rất nhiều bài viết chuyên sâu và hội thảo tại các trường đại học.

Rất nhiều bạn trẻ nghĩ răng 2 kỹ năng Speaking và Writing là khó nhất trong kỳ thi IELTS. Vậy thầy có lời khuyên gì để giúp các bạn có thể tự tin hơn khi học và thi 2 kỹ năng này không?

Tôi nghĩ đó là cảm nhận chủ quan của học viên, do chưa có cách tiếp cận phù hợp và do các bạn chưa có được sự định hướng học tập và hỗ trợ đầy đủ, cũng như chưa hiểu hết bản chất của từng kĩ năng.

Nếu nói kĩ năng Speaking và Writing trong bài thi là khó nhất thì chưa chính xác. Tôi ví dụ, kĩ năng nghe, nếu không tập trung thì cũng rất dễ mất điểm trong phòng thi, đối với một số thí sinh, đó mới là khó nhất. Tất cả bốn kĩ năng đều có những cái khó riêng đối với từng nhóm học viên khác nhau.

Tôi khẳng định rằng, điều mấu chốt là các bạn học viên đang luyện thi IELTS cần phải xác định mục tiêu cụ thể và được hướng dẫn để có một chiến lược học tập tổng thể, phù hợp cho từng kĩ năng, tập trung học đúng trọng tâm, đúng kiến thức và kĩ năng tiếng Anh cốt lõi của bài thi IELTS. Mức điểm IELTS 6.0-7.0 cho kĩ năng Writing và Speaking là bình thường, không gây khó khăn đáng kể.

Với những bạn có kiến thức nền tảng còn yếu thì theo thầy, các bạn có nên nghĩ đến việc học và luyện thi IELTS hay không?

Vấn đề yếu ở đây là yếu kiến thức nền tảng được định nghĩa ra sao? Học viên thường có cảm nhận chủ quan, mang tính định tính chủ quan rất cao về việc học của mình, nên cần có sự hỗ trợ đầy đủ từ chuyên gia để thực sự hiểu mình còn yếu kiến thức nền tảng như thế nào, cần bổ sung những gì và định hướng học tập như thế nào.

Bài thi IELTS đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức và kĩ năng tiếng Anh cốt lõi, định hướng học thuật, đây là những thứ cần thiết cho môi trường học tập đại học và sau đại học cũng như môi trường làm việc chuyên nghiệp có sử dụng tiếng Anh. Đối với học viên có nhu cầu này, thì nên định hướng việc học tập của mình theo hướng các bài thi chuẩn hoá như IELTS hoặc TOEFL iBT hay PTE Academic, để việc học mang tính thực dụng cao, học đúng trọng tâm và tiết kiệm thời gian.

Theo thầy, đâu là một lộ trình luyện thi IELTS hợp lý, giúp học viên tiết kiệm thời gian và tài chính?

Đây là câu hỏi thú vị mà tôi thường nhận được. Mỗi học viên có nền tảng và khả năng học tập tiếng Anh khác nhau nên khó có thể đưa ra một lộ trình chung cho bất kì một nhóm học viên nào, càng không thể có lộ trình chung như thường thấy trên truyền thông. Điểm mấu chốt vấn đề là học viên phải được hướng dẫn để học đúng trọng tâm, đúng kiến thức và kĩ năng tiếng Anh cốt lõi của bài thi IELTS, sau đó tuỳ vào từng vào mục tiêu học tập của từng học viên mà có kế hoạch. Như vậy thì việc ôn luyện sẽ được tối ưu, giúp tiết kiệm được thời gian và tài chính.

Cảm ơn thầy về buổi trò chuyện!

Về ILP Vietnam:

ILP Vietnam hiện là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng ISPM – một mô hình tiêu chuẩn trong giáo dục ngôn ngữ nhằm giúp học viên cải thiện các kỹ năng ngoại ngữ một cách toàn diện trong thời gian ngắn.

Với chương trình đào tạo tập trung, chuyên sâu, tập trung vào những yếu tố cốt lõi của việc học ngoại ngữ là: “từ vựng, phát âm và cấu trúc câu”, các học viên của ILP Vietnam có thể tự tin tham gia những kỳ thi ngôn ngữ chuẩn quốc tế như IELTS, TOEFL iBT hay PTE Academic trong thời gian vô cùng tối ưu.

Thầy La Thành Triết, tốt nghiệp 2 bằng Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục và Giảng dạy tiếng Anh (USQ, Australia) và đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và luyện thi IELTS, nhiều học viên điểm IELTS cao là bác sĩ, luật sư, kĩ sư v.v. và sinh viên các trường ĐH hàng đầu tại Việt Nam. Thầy hiện là Giám Đốc Học Thuật, phụ trách giảng dạy và quản lý chương trình đào tạo tại ILP Vietnam.

Thông Tin Liên Hệ:

ILP Vietnam - The IELTS Master

Website: www.ilpvietnam.com

Hotline: 090 909 9293

Email: info@ilpvietnam.com

MỚI - NÓNG
Hà Nội cử 20 chuyên gia hỗ trợ Bắc Giang chống dịch COVID-19
Hà Nội cử 20 chuyên gia hỗ trợ Bắc Giang chống dịch COVID-19
TPO - “Thành phố sẽ cử ngay 16 chuyên gia chống dịch hàng đầu để hỗ trợ cho Bắc Giang. Ngay trong chiều nay (16/5) các chuyên gia sẽ lên đường nhận nhiệm vụ khoanh vùng, truy vết, tư vấn tăng cường phương châm 4 tại chỗ để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nêu.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh dự thi vào lớp 10 năm 2020- 2021

Thông tin mới kỳ thi vào lớp 10 ở TPHCM

TPO - TPHCM sẽ không thay đổi lịch thi vào lớp 10 nhưng đề thi tuyển sinh năm nay sẽ giảm các câu hỏi phân hóa, câu hỏi khó, tăng câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu để phù hợp với bối cảnh dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh…
Khẳng định tiếng nói, suy nghĩ, năng lực hùng biện của thanh niên

Khẳng định tiếng nói, suy nghĩ, năng lực hùng biện của thanh niên

TPO - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, tham gia hội thi là dịp các thanh niên tiếp tục được học hỏi, tìm hiểu sâu hơn, khảo nghiệm kiến thức của mình, đặc biệt là trực tiếp nói lên tiếng nói, suy nghĩ của mình, dùng năng lực hùng biện của bản thân để khẳng định hiểu biết về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và khả năng có thể vận dụng sáng tạo trong cuộc sống.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội Ảnh: Như Ý

Đặt hàng đào tạo giáo viên: Vướng đủ thứ

TP - Bộ GD&ĐT vừa tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 116/2020 về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm. Hai vấn đề được các đại biểu quan tâm nhiều là vị trí việc làm và ngân sách. Tuy nhiên, những nội dung này đều nằm ngoài kiểm soát của Bộ GD&ĐT.