Giải nhiệt World Cup

Các cầu thủ tranh thủ tiếp nước cuối hiệp thứ nhất để đủ sức cống hiến cho khán giả trận cầu kịch tính đến phút chót. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ tranh thủ tiếp nước cuối hiệp thứ nhất để đủ sức cống hiến cho khán giả trận cầu kịch tính đến phút chót. Ảnh: Getty Images
TP - Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, trọng tài chính điều khiển trận đấu quyết định dừng giữa thời gian thi đấu để cho các cầu thủ tiếp nước.

Sự kiện hy hữu đó diễn ra trong trận đấu giữa đội tuyển Mỹ và Bồ Đào Nha sáng qua tại Manaus. Phút 39, tiền vệ Jermaine Jones của Mỹ bị đau và phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế. 


Bình thường, mỗi khi cầu thủ bị đau cần sự chăm sóc của bác sĩ, các cầu thủ khác sẽ tranh thủ giải tỏa cơn khát ngay trong sân và thi đấu ngay khi cầu thủ bị đau được đưa khỏi sân hoặc chăm sóc xong. Nhưng trận Mỹ-Bồ có chút khác biệt. Sau khi Jones trở lại, trọng tài Nestor Pitana cho phép các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ uống nước giải nhiệt sát khu kỹ thuật của mỗi đội. Ông chỉ cho trận đấu tiếp tục khi họ thật đỡ khát. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, trọng tài có quyết định đầy nhân văn như vậy. Quyết định của Pitana không phạm luật, bởi nó là quy định mới tại World Cup 2014. FIFA quy định, nếu nơi diễn ra trận đấu có nhiệt độ lên tới 90 độ F (khoảng 32 độ C), trọng tài được phép ngừng giữa mỗi hiệp để cầu thủ giải khát.

Mãi đến sáng qua, quy định này mới có cơ hội thực thi tại Manaus, nơi vốn được xem là tử địa World Cup 2014. Trận đấu Anh gặp Italia tại Manaus cách đây một tuần có nhiệt độ tương tự, nhưng trọng tài không cho ngừng trận đấu và hệ quả là nhiều cầu thủ đi bộ cuối trận, thậm chí bị chuột rút.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.