Facebook theo dõi người dùng từng phút, tương tự như cách hàng trăm triệu người đang sử dụng nó mỗi ngày. Mạng xã hội này không chỉ tìm hiểu thói quen, sở thích như nhấn like, bình luận, chia sẻ… mà còn cập nhật liên tục về thời gian đăng nhập, mức độ đọc tin tức của mỗi tài khoản.
Dựa trên bộ đếm thời gian đọc mỗi bài viết, Facebook sẽ xác định tài khoản hay dõi theo những vấn đề nào, kể cả khi người dùng không nhấn nút yêu thích hay bình luận về sự kiện đó. Nhờ thế, bảng tin News Feed trên trang chủ sẽ chọn lọc để có thể hiển thị những gì được xem là quan trọng nhất với họ.
Theo Mark Zuckerberg, cải tiến trên News Feed là cách chăm sóc khách hàng, giúp họ tiết kiệm thời gian để không phải đọc những gì họ không quan tâm. "Có những lúc người dùng cần cập nhật thông tin về một sự kiện đang diễn ra nhưng không muốn nhấn nút like hoặc bình luận về nó" – ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết.
Tính năng điều chỉnh bảng tin trang chủ theo nhu cầu của từng Facebooker đang được thử nghiệm và sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi. Người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm thay đổi này mỗi khi đăng nhập tài khoản của mình trong thời gian tới.