Chuyện 'xe chính chủ' ở Mỹ

Chuyện 'xe chính chủ' ở Mỹ

Chuyện mua bán xe máy ở ta thủ tục quá rườm rà. Dân ngại thủ tục, thế là họ nhờ “cò mồi” hoặc mua bán trao tay. Ở Mỹ cũng có mua bán trao tay nhưng bán xong, chủ cũ tháo biển xe mang về nộp cho cơ quan chức năng.
Phòng CSGT Hà Nội cho rằng, nếu người dân vi phạm trên đường CSGT chưa được hỏi xe có chính chủ hay không. Ảnh: Trọng Đảng

CSGT không được phép hỏi 'xe chính chủ hay không'

TP - Tuy chưa có chủ trương xử lý lỗi xe chính chủ, nhưng sau hơn 1 tuần triển khai Nghị định 71 tại Hà Nội, nhiều người đi đường cho biết, họ vẫn bị CSGT hỏi về việc này. Còn lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội khẳng định: CSGT không được phép hỏi “xe có chính chủ”.
Bắt chứng minh 'xe chính chủ' là vô lý

Bắt chứng minh 'xe chính chủ' là vô lý

Tiến sĩ Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp: “Quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện tại Nghị định 71/2012 là không phù hợp”.
Nỗi niềm 'xe không chính chủ'

Nỗi niềm 'xe không chính chủ'

Từ ngày 10-11, người sử dụng xe không sang tên, đổi chủ sẽ bị phạt 800.000 - 1,2 triệu đồng (xe máy) và 6-10 triệu đồng (ôtô) theo nghị định 71. Trên thực tế, số lượng người đi xe “không chính chủ” khá nhiều.
Phí sang tên đổi chủ sẽ giảm xuống 1%

Phí sang tên đổi chủ sẽ giảm xuống 1%

TP - Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên (Cục trưởng CSGT đường bộ - đường sắt), hiện, mức lệ phí trước bạ từ 10 - 15% (ô tô dưới 10 chỗ) tùy theo địa phương, nhưng tới đây sẽ có thông tư hướng dẫn, giảm mức lệ phí này xuống chỉ còn 1 hoặc dưới 1%.