Đường tiền tỷ vừa thảm nhựa đã vỡ nát

Bề mặt Tỉnh lộ 7 tại TT-Huế đã lộ nhiều điểm nứt, vỡ, bong tróc
Bề mặt Tỉnh lộ 7 tại TT-Huế đã lộ nhiều điểm nứt, vỡ, bong tróc
TP - Tuyến Tỉnh lộ 7 qua địa bàn thị xã Hương Thủy (tỉnh TT-Huế) chỉ sau một thời gian ngắn thảm nhựa đã xuất hiện rất nhiều điểm bị vỡ nát, hư hỏng bề mặt,… với nghi vấn công trình làm kém chất lượng

Tỉnh lộ 7 là một trong những tuyến giao thông chính của tỉnh TT-Huế, nối vùng đồng bằng, đô thị thuộc thị xã Hương Thủy với những địa phương gò đồi, miền núi như Dương Hòa, Phú Sơn, Thủy Bằng. Mới đây, tỉnh TT-Huế đã đầu tư ngân sách để nâng cấp, thảm nhựa mới phần mặt đường, bố trí kẽ vạch phân làn để bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là đoạn đi qua đô thị, khu công nghiệp - làng nghề Thủy Phương nối ra Quốc lộ 1 nhánh tránh TP Huế.

Theo tìm hiểu của PV, riêng phần nâng cấp, thảm mới mặt đường đoạn từ ngã ba Nguyễn Tất Thành - Dạ Lê nối lên Quốc lộ 1 nhánh tránh TP Huế đã có tổng kinh phí thực hiện khoảng 4 tỷ đồng. Đây là khoản đầu tư cho hạ tầng giao thông không hề nhỏ trong giai đoạn kinh tế khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 hiện nay ở TT-Huế.

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng (từ tháng 4/2020), mặt đường mới thảm nhựa nơi đây đã xuất hiện hàng loạt điểm hằn lún, nứt vỡ, bong tróc, hư hỏng bề mặt… Hiện nay, khu vực xuất hiện dày đặc các điểm hư hỏng, bong tróc, vỡ nát… trên chiều dài nối tiếp nhau hàng trăm mét là đoạn đường đi qua các cơ quan quân sự, doanh nghiệp xây dựng, nhà máy sản xuất gạch tuy-nen gần với đường tránh Huế.

Không thể chỉ tại xe quá tải (?)

Theo thông tin đưa ra từ người có trách nhiệm của Công ty CP Quản lý Đường bộ và Xây dựng công trình (QLĐB&XDCT) TT-Huế - đơn vị thi công đồng thời quản lý tuyến đường này, mặt đường mới thảm nhựa sở dĩ nhanh chóng bị hư hỏng là do ảnh hưởng của xe quá tải (?). Đơn vị đã báo cáo Sở GTVT tỉnh TT-Huế và kiến nghị bổ sung kinh phí để sửa chữa, nâng cấp trên tuyến này.

Với thực tế hiện trường đường tiền tỷ nhanh hỏng như hiện nay, những gì mà đại diện Công ty CP QLĐB&XDCTTT-Huế lý giải do xe quá tải xem ra thiếu tính thuyết phục. Bởi lẽ, nếu do xe quá tải thì tại sao chỉ có những đoạn đường vừa thảm nhựa mới bị hư hỏng trầm trọng, trong khi mặt đường cũ lại không hề hấn gì khi xe cộ qua lại (?).

Hơn nữa, Công ty CP QLĐB&XDCT TT-Huế lại là đơn vị được giao quản lý tuyến đường, chứ không đơn thuần chỉ là nhà thầu thi công, nên việc để xe quá tải (nếu có) làm hỏng đường sá thì chính họ phải chịu trách nhiệm.

MỚI - NÓNG
Giá vàng rót khỏi “đỉnh”
Giá vàng rót khỏi 'đỉnh'
TPO - Phiên giao dịch ngày 23/4, giá vàng trong nước đồng loạt giảm. Như vậy, sau khi quay trở lại đỉnh cao nhất kể từ cuối năm 2020 đến nay, giá vàng đã không giữ được mức giá đỉnh cao này.

Có thể bạn quan tâm

Cầu phao Lương Phúc nhìn từ trên cao. Ảnh: M.Đ <span class="video-duration">:02:14</span>

Cận cảnh cầu phao bốn năm được 'hóa phép' thành 37 năm tuổi ở Hà Nội

TPO - Cầu phao Lương Phúc, Sơc Sơn (Hà Nội), bắc qua sông Cà Lồ được đưa vào vận hành từ năm 2017. Tuy nhiên, mới đây Sở GTVT, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở KH&ĐT và UBND huyện Sóc Sơn lại báo cáo UBND TP Hà Nội cây cầu này được xây dựng từ năm 1984 đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng…khiến dư luận ngỡ ngàng.