Đường sắt Bắc - Nam vẫn bị chia cắt đoạn qua đèo Cả

Đường sắt Bắc - Nam vẫn bị chia cắt đoạn qua đèo Cả
TPO - Đường sắt qua đèo Cả, ranh giới giữa Phú Yên và Khánh Hoà vẫn bị chia cắt. Khách đi tàu phải chuyển tải qua đường bộ đoạn này cho đến ngày 15/11.

Ngày 9/11, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho hay, kế hoạch thông tàu qua Đèo Cả ngày 9/11 đã không thể thực hiện do công tác thi công gặp khó khăn. Cụ thể, tại tại km 1226+780 (khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh), đường sắt bị sụt trượt nặng taluy âm về phía biển, sát vào thanh ray, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.

Do một bên là vách núi, một bên là biển, đường sắt cheo leo ở độ cao 30m so với mực nước biển, phương tiện duy nhất có thể tiếp cận  là đường sắt nên phải lập tàu công trình vận chuyển vật tư, nhân lực đến địa điểm thi công. Mặt khác, do địa hình hẹp, không thể đưa máy móc thi công cơ giới vào sử dụng nên công nhân vận chuyển vật tư phải thi công hoàn toàn thủ công…

Cùng ngày 9/11, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên ĐSVN kiểm tra hiện trường công tác khắc phục hậu quả sự cố. Ông Minh yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung nhân lực vật lực, hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/h chậm nhất trong ngày 15/11/2017.

Để đạt được mục tiêu tiến độ đề ra, Chủ tịch Vũ Anh Minh cũng yêu cầu ban chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 12 của Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị  liên quan phối hợp chặt chẽ, vận dụng mọi nguồn lực vật tư, máy móc thiết bị và nhân lực để tập trung cho công tác cứu chữa; chú trọng công tác giám sát thi công để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động . Chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai công tác khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h...

Yêu cầu Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa phối hợp chặt chẽ với các Công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh, Nghĩa Bình: tập trung vật tư, trang thiết bị; xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý, phân công cụ thể theo từng hạng mục công việc độc lập để đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt là công tác thi công dỡ đá và xếp rọ đá. Tập trung hoàn thành công tác thi công hệ dầm chống bằng dầm bó ray trong ngày 11/11/2017.

Trong thời gian chờ khắc phục, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Ngành đường sắt vẫn duy trì tổ chức chạy tàu hàng ngày, hành khách sẽ được chuyển tải bằng ô tô giữa 2 ga Giã – Tuy Hòa và ngược lại.

MỚI - NÓNG