Du lịch Việt Nam hàng đầu khu vực nhưng bộc lộ nhiều hạn chế

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Công nghệ quảng cáo đã góp phần vào việc bứt phá du lịch và thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam nhưng hiện nay ngành này vẫn đang đối mặt với thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực.

Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam thông qua quảng cáo từ cuối tháng 11 năm ngoái tới hết tháng 1 năm nay tăng đến 30% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự tiềm năng của thị trường quảng cáo du lịch tại Việt Nam là rất lớn.

Trao đổi với PV Tiền Phong ở buổi thảo luận về chủ đề "Các xu hướng AdTech chính tác động tới sự phát triển của ứng dụng di động năm 2025" của Yango Ads ngày 27/3, đại diện Yango Ads cho biết ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ khi đón 17,5 triệu khách quốc tế và tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng vào năm ngoái.

TPHCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về lượng khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam vào năm ngoái với lượng khách quốc tế ước đạt 6,1 triệu lượt, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, 2 tháng đầu năm nay lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 3,96 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Việc Việt Nam vừa vượt qua Singapore để trở thành điểm đến du lịch phát triển nhanh và hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á đang khiến nước ta phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các điểm đến du lịch khác trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia.

Du lịch Việt Nam hàng đầu khu vực nhưng bộc lộ nhiều hạn chế ảnh 1

Sự tiềm năng của thị trường quảng cáo du lịch tại Việt Nam là rất lớn. Ảnh: VB.

Trong bối cảnh kỹ thuật số toàn cầu dần chuyển sang các trải nghiệm cá nhân hóa và liền mạch hơn thì ngành du lịch Việt Nam cần phải đổi mới và áp dụng các chiến lược ứng dụng công nghệ quảng cáo hiệu quả để ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch khu vực.

Trong đó quảng cáo du lịch trên mạng xã hội được xem là mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng vì theo thống kê thì hơn 90% khách du lịch có xu hướng tích cực đăng và chia sẻ chuyến đi của họ lên mạng xã hội. Sau đó những thông tin đăng tải cá nhân lại trở thành nguồn tham khảo và thúc đẩy cảm hứng cho những du khách khác.

Dù vậy, trên thực tế vẫn có nhiều điểm đến tại Việt Nam đang hiện diện khá ít ở các nền tảng quảng cáo trực tuyến và mạng xã hội để thu hút du khách quốc tế do sự chuyển đổi số trong du lịch chưa được đồng đều.

Bà Thư Nguyễn - Business Development Manager của Yango Ads tại Việt Nam - cho rằng, doanh nghiệp du lịch Việt nên áp dụng các giải pháp mang tính thực tế để duy trì khả năng cạnh tranh và tối đa hóa hiệu suất chiến dịch.

Du lịch Việt Nam hàng đầu khu vực nhưng bộc lộ nhiều hạn chế ảnh 2

Bà Thư Nguyễn - Business Development Manager của Yango Ads tại Việt Nam. Ảnh: Lộc Liên.

Theo chuyên gia của Yango Ads, cần thấu hiểu nhu cầu du lịch của du khách từng quốc gia bằng cách phân tích hành vi sử dụng điện thoại, thói quen và đặc tính văn hóa của họ để xây dựng chiến lược phù hợp; cần kết hợp sử dụng các công cụ AI để tạo quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác và tối ưu hóa kết quả chiến dịch.

“Nhà nước đang khuyến khích việc chuyển đổi số trong du lịch nhưng trên thực tế nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam còn chưa bắt nhịp được việc này do thiếu nhân lực về công nghệ quảng cáo, nhất là phân khúc nhà nghỉ và khách sạn bình dân nhỏ lẻ”, chuyên gia Yango Ads nhận định nhưng cho rằng vấn đề này sẽ được cải thiện trong thời gian tới, vì người trẻ Việt Nam cập nhật công nghệ rất nhanh, góp phần đưa du lịch Việt ngày càng vươn mình và bứt phá.

MỚI - NÓNG
Bình luận