TP - Là dự án hạ tầng giao thông trọng điểm cấp quốc gia với tổng vốn đầu tư lên tới 16 tỷ USD, lớn nhất từ trước đến nay, việc triển khai xây dựng Cảng Hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm chính trị của Đảng, Quốc hội và Chính phủ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.
TPO - Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam tăng cường tưới nước dập bụi, trồng cỏ tại bãi trữ đất 722ha, giám sát các xe vận chuyển phải chạy đúng tuyến đường quy định đã được tưới nước.
Ngoài 2 cán bộ làm công tác kiểm đếm, bồi thường tái định cư dự án sân bay Long Thành, cơ quan điều tra còn bắt thêm một người là "cò" trong vụ việc này.
TP - Trước băn khoăn của đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng khẳng định, tiến độ chung dự án sân bay Long Thành vẫn “đang kiểm soát được” và nếu có chậm cũng sẽ không quá một năm.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành không để xung đột trong quá trình triển khai các gói thầu, dự án thành phần; có chế độ khen thưởng các nhà thầu thực hiện tốt, chế tài xử phạt với các nhà thầu làm sai, kiên quyết thay thế nhà thầu yếu kém.
TPO - Sau 9 tháng với 2 lần phát hành hồ sơ mời thầu quốc tế tìm nhà thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành, tới thời điểm đóng thầu đã có một số nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu. Dự kiến, chủ đầu tư sẽ mất khoảng 2 tháng đầu chấm thầu. Đây là gói thầu có giá trị cao nhất Dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
TPO - Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa chính thức gia hạn thời gian mời thầu thêm 1 tháng, kéo dài thời gian thực hiện gói thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành từ 33 tháng lên 39 tháng. Như vậy, “siêu sân bay” Long Thành sẽ chỉ có thể đưa vào khai thác từ năm 2026 thay vì mục tiêu năm 2025 như trước đó.
TPO - Sau khi đánh giá gói thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành (Đồng Nai) đang chậm tiến độ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho rằng, kéo dài thời gian thực hiện gói thầu này sang năm 2026 như đề xuất của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là cần thiết.
TP - Dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai) có về đích đúng hạn vào năm 2025 hay không phụ thuộc nhiều vào tiến độ thi công nhà ga hành khách - một trong những hạng mục đặc biệt quan trọng của dự án này. Việc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hủy để đấu thầu lại gói thầu thi công nhà ga sân bay làm dấy lên e ngại tiến độ tổng thể dự án sẽ bị chậm.
TPO - Chính phủ đặt mục tiêu Dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai) đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025. Đây là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia, được kỳ vọng trở thành một điểm trung chuyển hàng không quốc tế và khu vực trong tương lai.
TPO - Chính phủ, Bộ GTVT đặt mục tiêu “siêu” Dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai) sẽ phục vụ chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025. Tới nay, dù một số dự án thành phần chậm tiến độ, như giải phóng mặt bằng, xây dựng trụ sở các cơ quan nhà nước, nhưng Bộ GTVT vẫn tự tin dự án sẽ về đích đúng hạn.
TP - Dù khẳng định các dự án trọng điểm giao thông như cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành (Đồng Nai) đều cơ bản đạt tiến độ, nhưng Bộ GTVT cũng thẳng thắn nhìn nhận các nguy cơ có thể khiến chậm tiến độ với các đoạn cao tốc phải hoàn thành trong năm nay.
TPO - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nêu ra khi chủ trì giao ban với các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai về tiến độ triển khai dự án xây dựng sân bay Long Thành.
TP - Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của dịch COVID-19, một trong những giải pháp được Chính phủ đặt ra là tăng đầu tư công, dùng vốn ngân sách nhà nước để hỗ trợ nền kinh tế.
TPO - Thông tin về việc chốt địa điểm xây sân bay Gò Găng sẽ kéo nhiều nhà đầu tư bất động sản đến với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và đẩy giá nhà đất ở đây lên từng ngày.
TP - Thảo luận về báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành giai đoạn 1, nhiều đại biểu đề nghị phân tích làm rõ việc vay vốn đầu tư tác động thế nào đến nợ công.
TP - Thảo luận tại tổ về tình hình kinh tế - xã hội sáng 22/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị Quốc hội cần thay đổi quy định về bố trí vốn các dự án đầu tư công để khắc phục tình trạng vốn đã bố trí nhưng không giải ngân được, như dự án sân bay Long Thành.
TP - Từ khi Quốc hội chính thức thông qua việc tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) thành dự án thành phần, thông tin về tiến độ xây dựng sân bay Long Thành càng làm nên sức nóng cho vùng đất này. Bên cạnh tình trạng “nóng sốt” của các dự án bất động sản “ăn theo” sân bay, người dân ở khu vực phải di dời nhường đất cho sân bay đang trĩu nặng ưu tư cho cuộc sống hiện tại và tương lai ở vùng đất mới.