Đối thoại cùng chuyên gia, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin giải mã bí mật nghề

0:00 / 0:00
0:00
Sự bùng nổ của công nghệ số, mạng xã hội và các nền tảng truyền thông trực tuyến đã tạo ra nhiều cơ hội và thách thức mới cho những bạn trẻ theo học ngành Truyền thông đa phương tiện (Truyền thông) .
Đối thoại cùng chuyên gia, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin giải mã bí mật nghề ảnh 1

Đối thoại cùng chuyên gia cách học hiệu quả để sinh viên Truyền thông định hình tư duy nghề nghiệp

Trước sự thay đổi liên tục của lĩnh vực này, những diễn đàn đối thoại với người trong nghề là không gian lý tưởng để sinh viên có dịp hình dung bức tranh thị trường toàn cảnh, cập nhật xu hướng, kinh nghiệm, qua đó định hình tư duy nghề nghiệp và hoàn thiện bản thân. Và đây cũng là giảng đường quen thuộc của sinh viên ngành Truyền thông tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường đại học Gen Z điển hình với những cách học hiện đại.

Giải mã bí mật truyền thông cùng chuyên gia

Sự vận động liên tục của lĩnh vực truyền thông luôn tạo ra nguồn năng lượng mới mẻ thu hút nhiều Gen Z năng động, sáng tạo nhập cuộc, nuôi dưỡng ước mơ trở thành những chuyên gia truyền thông hiện đại với mong muốn tạo ra những chiến dịch truyền thông có sức lan tỏa lớn đến công chúng.

Đối thoại cùng chuyên gia, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin giải mã bí mật nghề ảnh 2

Gen Z năng động mong muốn trở thành những chuyên gia truyền thông hiện đại

Để làm được điều đó, sinh viên Truyền thông bên cạnh nền tảng kiến thức chuyên môn vững còn cần có cái nhìn đa chiều về địa hạt quảng cáo, cập nhật xu thế liên tục, tích lũy kinh nghiệm từ người đi trước. Đồng hành cùng sinh viên HUTECH mang đến những thông tin thực tiễn nhất không chỉ có các giảng viên giàu kinh nghiệm mà còn là những chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, những diễn viên, đạo diễn sân khấu nổi tiếng.

Các buổi workshop, tọa đàm, hội thảo với đa dạng chủ đề như “Tối ưu hóa các kênh Social Media”, “Căn bản truyền thông marketing”, “Công nghệ trình diễn cơ bản”,... là những giờ học đặc biệt giúp thần dân Truyền thông HUTECH không lạc lối trước sự đa dạng và biến động không ngừng của lĩnh vực này. Giữ vai trò truyền đạt kiến thức đến sinh viên là những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm có thể kể đến bà Lan Hương - Giám đốc chiến lược Công ty CP Yeah1 Digital, anh Ân Đặng - Giám đốc Omega Media, diễn viên Lê Công Hoàng, ông Đào Duy Thiện Bảo - Nhà sản xuất, đạo diễn sự kiện.

Đối thoại cùng chuyên gia, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin giải mã bí mật nghề ảnh 3

Những chủ đề truyền thông “nóng hổi được các chuyên gia thông tin đến sinh viên nhanh nhất

Từ phương pháp học khác biệt trên, sinh viên Truyền thông HUTECH được “vén màn” bí mật tạo nên những chiến dịch truyền thông nổi tiếng, lần giở những câu chuyện đằng sau sân khấu, khui mở bí quyết tổ chức những sự kiện khủng, cách tạo hiệu ứng trên sân khấu, phương pháp xây dựng và sản xuất nội dung bằng việc phân tích những case study thành công hay kỹ năng thiết kế, vận hành các buổi livestream.

Học qua dự án: Kỹ năng vững vàng, sẵn sàng bước vào giới truyền thông hiện đại

Từ những chia sẻ của người trong nghề, sinh viên Truyền thông tích luỹ nhiều kiến thức nghề nghiệp giá trị và vận dụng trực tiếp vào việc sản xuất các clip viral, chương trình truyền hình thực tế, phim ngắn, sự kiện - là đồ án kết thúc môn hay đồ án tốt nghiệp của các bạn.

Đối thoại cùng chuyên gia, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin giải mã bí mật nghề ảnh 4

Tham gia vào việc sản xuất các dự án thực tế, sinh viên thêm trải nghiệm giá trị

Mới đây, những bạn trẻ đã có buổi công chiếu hơn 60 dự án truyền thông thuộc các đề tài về tình yêu, tuổi trẻ, khát vọng và những chủ đề xoay quanh cuộc sống có thể kể đến như “Nhắm mắt thấy mùa hè”, “Miền xa”, “Buông”, “The Lost Cottage”, “Ngày của gió”,... với đa dạng các thể loại hấp dẫn gồm TVC, short film, MV, viral clip do chính tay các bạn thực hiện. Mỗi sản phẩm đều cho thấy những cá tính riêng biệt, thể hiện góc nhìn truyền thông mới mẻ, để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Khi thực hiện dự án, sinh viên “hoá thân”, đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất thực hiện các nhiệm vụ lên ý tưởng kịch bản, casting, điều phối sản xuất, xử lý hậu kỳ, xây dựng fanpage và thực hiện các chiến dịch truyền thông, lập bảng dự toán, làm thủ tục giấy tờ hợp đồng,… Từ những lần thực chiến làm nghề, sinh viên học được cách sáng tạo, kiên nhẫn và chú ý đến từng chi tiết nhỏ, đảm bảo sản phẩm cuối cùng không chỉ thể hiện tầm nhìn nghệ thuật mà còn chạm đến trái tim khán giả. Đồng thời, đây là cách để các bạn tự phản biện liên tục nhằm trau dồi năng lực và nuôi dưỡng niềm đam mê nghề nghiệp.

Vốn kiến thức thu hái được từ những chuyên gia truyền thông, tự tay làm nên những sản phẩm độc đáo là bệ phóng để sinh viên Truyền thông HUTECH vững trải nghiệm thực tiễn, sẵn sàng bước vào và tỏa sáng trong thế giới truyền thông hiện đại.

MỚI - NÓNG
Mang yêu thương khoả lấp buồn đau cho Làng Nủ
Mang yêu thương khoả lấp buồn đau cho Làng Nủ
TPO - Ngày 14/9, đoàn thiện nguyện báo Tiền Phong đã thay mặt các nhà hảo tâm trao tặng số tiền ủng hộ trị giá 500 triệu đồng cho các nạn nhân tử vong do bão YAGI tại tỉnh Lào Cai và vào được Làng Nủ ở huyện Bảo Yên để chia sẻ nỗi đau thương của bà con nơi đây.