TPO - Những chiếc thuyền buồm giúp quang cảnh vịnh Hạ Long trở nên hữu tình hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách, tỉnh Quảng Ninh quyết định cho chúng dừng hoạt động vào cuối năm nay.
TPO - Đội tàu biển Việt Nam thời gian qua có sự thăng hạng, đứng thứ 3 khu vực ASEAN và xếp thứ 22 thế giới. Thông tin từ thống kê của Diễn đàn Thương mại và phát triển Liên Hiệp Quốc.
TP - Trong cuộc điện đàm ngày 31/3, cố vấn an ninh quốc gia của Mỹ và Philippines bàn về những quan ngại chung trên Biển Đông, trong bối cảnh Trung Quốc đang gia tăng hiện diện ở khu vực này.
TPO - Giá trị vốn góp của Đại học Hàng Hải ban đầu là hơn 45 tỷ; còn mức giá bán phần vốn góp dự kiến là 118 tỷ tức hơn gấp 2 lần mệnh giá. Đáng nói, công ty này đạt lợi nhuận sau thuế 2015 lên tới hơn 700 tỷ nhưng lại lỗ nặng 2016 tới hơn 1000 tỷ đồng. Đây sẽ là phiên bán vốn khá...đặc biệt.
TP - Tại buổi họp báo quý III/2014, Bộ GTVT tổ chức chiều 7/10, đại diện Bộ này giải thích tình trạng tất cả các dự án đường sắt đô thị đều tăng tổng mức đầu tư.
TP - “Nghị định 67/2014/NĐ - CP về một số chính sách phát triển thủy sản đã chính thức có hiệu lực, các chính sách hỗ trợ được triển khai sẽ giúp ngư dân sớm hiện thực hóa giấc mơ vươn khơi với những con tàu lớn”. Ông Nguyễn Tiến Đông - Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết.
TPO - "Chúng tôi không xin nhập tàu cũ mà nhập tàu còn mới", Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty Trí Việt, ông Trần Văn Trí đã "nói lại cho rõ" như vậy sau khi Bộ NN&PTNN có văn bản bác đề xuất nhập khẩu tàu sắt của Cty Trí Việt và Cty CP Đức Khải.
TP - Nhiều người cứ nghĩ TPHCM là một đô thị nằm sâu trong đất liền và được bao bọc bởi các con sông nhưng thực ra thành phố này có cửa biển Cần Giờ nổi tiếng, nơi thực dân Pháp đã đổ quân đánh chiếm Nam bộ vào nửa cuối thế kỷ XIX.
TP - Bộ NN&PTNT khẳng định, đề xuất xin nhập khẩu hai đội tàu với hàng trăm tàu cá cũ, nhiều tàu đã trên 30 tuổi, của hai “đại gia” Đức Khải và Trần Văn Trí không đủ điều kiện để hưởng ưu đãi.
Đề xuất nhập hàng trăm tàu cá của Công ty Đức Khải cũng như chồng đại gia Diệu Hiền không được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chấp thuận vì hầu hết những con tàu này đều quá tuổi quy định.
TP - Một ông chủ bất động sản tại TPHCM trình Thủ tướng, xin cơ chế ưu đãi thực hiện dự án nhập 100 tàu cá cũ cỡ lớn (công suất 500-1.500 CV), 2 ụ nổi, 2 trực thăng với tổng đầu tư 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nghi ngờ tính khả thi của đề án.
TP - “8-10 tàu vỏ thép cần ít nhất 1 tàu hậu cần mới đủ. Nếu không có kênh thu gom lưu động này, tàu thuyền ồ ạt về bờ dễ bị ép giá. Chúng ta đang quá thiếu đội tàu hậu cần”, ngư dân trẻ Lê Văn Sang (30 tuổi, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng), chủ đôi tàu hậu cần lớn nhất Đà Nẵng, nhấn mạnh.
TP - Chủ trương đóng mới 3.000 tàu thép cùng gói kinh phí ưu đãi 10.000 tỷ đồng đang là cú hích mới, tạo bước đột phá cho ngư dân cả nước hiện thực ước mơ tàu thép vươn khơi. Tuy nhiên, để có hạm đội tàu thép, theo các chuyên gia, nhà quản lý, ngư dân... rất cần các chính sách đồng bộ.
TP - Ngày 2 và 3/6, tại Bình Định và Quảng Ngãi, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp Bộ NN&PTNT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Tọa đàm “Triển khai chương trình tín dụng khai thác hải sản xa bờ".
Trong hệ thống Vinalines, cả công ty mẹ và các đơn vị thành viên đều phải trông chờ ngân hàng đồng ý giãn, miễn nợ khi các khoản vay ồ ạt mua tàu đã đến hạn.
TP - Ngày 16-5, tại âu thuyền Thọ Quang, thêm một tàu lớn của ngư dân Đà Nẵng hạ thủy, thẳng tiến Hoàng Sa làm dịch vụ hậu cần nghề cá. Sở NN&PTNT cho hay, thành phố quyết tâm phát triển dịch vụ này ở Hoàng Sa.
TP - Số lượng tàu đánh bắt xa bờ Đà Nẵng, Quảng Ngãi giảm, nhưng những biên đội tàu Hoàng Sa, Trường Sa còn lại trên địa bàn các tỉnh, thành miền Trung vẫn mạnh mẽ vươn khơi.