Đổ xô du lịch ngày rét đậm, 'cháy vé' tour ngắm tuyết ở miền núi phía Bắc

Sa Pa thu hút nhiều du khách đến ngắm tuyết.
Sa Pa thu hút nhiều du khách đến ngắm tuyết.
TPO - Những ngày gần đây, các tỉnh miền núi phía Bắc đang trải qua những ngày rét đậm rét hại, nền nhiệt giảm sâu. Tại một số tỉnh như Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Lạng Sơn… tuyết rơi dày đặc, có nơi còn bị đóng băng. Nhiều người rủ nhau đi du lịch thời điểm này khiến các tour du lịch “cháy vé”.

Ở Việt Nam, tuyết là một hiện tượng hiếm gặp nên được nhiều người thích thú. Trào lưu rủ nhau đi phượt “săn” tuyết đã xuất hiện cách đây khoảng 10 năm, rộ lên nhất bắt đầu từ năm 2015. Năm nay, tuyết rơi nhiều và kéo dài ở nhiều nơi trên các tỉnh miền núi phía Bắc như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai), đèo Ô Quý Hồ (Lai Châu), Mèo Vạc (Hà Giang)… khiến giới trẻ nô nức lên đường đi "săn" tuyết, thậm chí cả những bậc trung niên cũng đam mê, bất chấp thời tiết rét cóng với nhiệt độ dưới 0 độ C.

Các công ty lữ hành hoạt động hết công suất vì “cháy vé” bởi nhu cầu người dân tăng đột biến.

Chị Thu Trang (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, gia đình chị xem dự báo thấy vùng núi phía Bắc tiếp tục rét đậm trong 10 ngày tới nên vừa đặt đi Sa Pa vào cuối tuần này. “Mình đặt cho cả gia đình bao gồm 2 người lớn và 2 trẻ con. Dù năm nay đặc biệt vì lạnh nhiều và có tuyết như nước ngoài nhưng thời điểm này, giá tour vẫn được các hãng ưu đãi. Cụ thể, 3.000.000 đồng/người cho 3 ngày 2 đêm”, chị Trang nói.

Đại diện một công ty cung ứng dịch vụ du lịch cho biết: "Hiện nay, lượng khách đặt các tour săn tuyết tại Sa Pa gần như đã quá tải. Chúng tôi đã không nhận thêm khách mới từ hơn 1 tuần qua. Thời tiết rét đậm, rét hại nên các tour trải nghiệm bằng xe máy hoặc tham quan bản làng hầu hết được cắt giảm để thay thế bằng việc ngắm tuyết và chụp hình cùng tuyết".

Không chỉ các tour “cháy vé”, nhiều bạn trẻ còn đi theo hình thức phượt để không bỏ lỡ cơ hội săn những bức ảnh đẹp với tuyết tại các tỉnh miền núi phía Bắc vào thời điểm này.

Là người có nhiều kinh nghiệm phượt từ Bắc vào Nam, Hoa và chồng không mất nhiều thời gian lên kế hoạch, mà cứ thế bắt xe khách từ Hà Nội lên Lào Cai, sau đó thuê xe máy đi thêm 70 km đến Y Tý, có thể dừng dọc đường "sống ảo". Khắp các con đường, làng bản ở xã Y Tý đều phủ một màu trắng xoá, cành cây đóng băng nên không ít du khách tự đi xe máy đến để "săn" tuyết.

Tuy nhiên, việc nhiều người đổ dồn lên các tỉnh miền núi phía Bắc khi thời tiết lạnh, băng tuyết trơn trượt khiến đã có không ít tai nạn xảy ra. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phải tức tốc ban hành công điện về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trong điều kiện có giá rét, băng tuyết. Cùng đó, các chuyên gia khí tượng, y tế cũng liên tục đưa ra những cảnh báo về tình hình thời tiết nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe, an toàn khi tham gia giao thông.

Theo dự báo, khoảng từ ngày 17 – 18/1 tới sẽ có thêm một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh nữa ảnh hưởng đến nước ta và đợt gió mùa này cũng có thể tạo ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, khả năng cuối tuần này tuyết tiếp tục rơi ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Theo đó, nhiều công ty du lịch cũng khuyên các du khách đi lại cẩn thận để đảm bảo an toàn.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Kiểm điểm loạt cán bộ vụ công trình 'khủng' 9 tầng mọc trên Đồi Vua
Hà Nội: Kiểm điểm loạt cán bộ vụ công trình 'khủng' 9 tầng mọc trên Đồi Vua
TPO - Đoàn kiểm tra của UBND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đề nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND xã Sơn Đông, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị và nguyên Đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị thị xã Sơn Tây do để xảy ra những sai phạm về đất đai, xây dựng tại công trình khủng 9 tầng "mọc" trên đất trồng cây ở thôn Đồi Vua.

Có thể bạn quan tâm

Hình hài 98km cao tốc trị giá 7.700 tỷ đồng nối Quảng Trị và TT - Huế

Hình hài 98km cao tốc trị giá 7.700 tỷ đồng nối Quảng Trị và TT - Huế

TPO - Tuyến cao tốc  Cam Lộ (Quảng Trị) với La Sơn (Thừa Thiên Huế) dài hơn 98km đang gấp rút thi công.  Đây là tuyến cao tốc có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh miền Trung. Sau khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc La Sơn - Túy Loan thông với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giúp giao thông đi lại ở miền Trung thuận lợi, nhanh chóng và an toàn hơn. 
Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
Thanh khoản bùng nổ hơn 21.000 tỷ đồng, penny tiếp tục dậy sóng tím trần

Chứng khoán lập kỷ lục mới về thanh khoản

TPO - Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã vượt qua mốc thanh khoản “giới hạn” 14.000 tỷ đồng. Tâm lý  nghẽn lệnh ám ảnh  suốt 4 tháng qua cũng được giải toả khi hệ thống giao dịch HOSE mượt mà khớp lệnh. Kết phiên, giá trị giao dịch toàn sàn đạt hơn 21. 500 tỷ đồng.
Nhóm Gobig đang họp, báo cáo về chiến dịch tung sản phẩm

'Ma trận' thực phẩm thức năng: Ai đứng sau nhóm sản phẩm 'bẩn'?

TPO - Không chỉ quảng cáo và thổi phồng công dụng của các sản phẩm, nhóm Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco (tên ký hiệu nhóm GOBIG) còn bị đơn vị sản xuất tố giả mạo hồ sơ công bố sản phẩm. Nhóm công ty này còn hình thành một ma trận sản xuất, phân phối sản phẩm rất phức tạp nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.