Có 18 kết quả :

Vì sao ĐBSCL phải phụ thuộc vào cảng biển TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu?

Vì sao ĐBSCL phải phụ thuộc vào cảng biển TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu?

TPO - PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam cho rằng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật như hiện nay không tương xứng với tiềm năng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang sở hữu. Các tỉnh, thành trong khu vực đều đang phụ thuộc vào các cảng biển tại TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu...
'Trái ngọt' thành công chỉ đến nếu doanh nghiệp dám bước chân vào cuộc cạnh tranh toàn cầu với hàng loạt yêu cầu thay đổi khắt khe từ quản trị, sản xuất, chất lượng, giá và cả vốn đầu tư. Ảnh: Như Ý

Cách nào gỡ các điểm nghẽn công nghiệp hỗ trợ?

TPO - Nâng cao năng lực quản trị, chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm, giải bài toán thiếu vốn đầu tư, chấp nhận cuộc chơi cạnh tranh toàn cầu… là những vấn đề, theo các chuyên gia và đại diện cơ quan quản lý, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam sẽ phải giải quyết nếu muốn là một mắt xích của chuỗi cung ứng toàn cầu.
8 điểm nghẽn của thị trường bất động sản Việt Nam

8 điểm nghẽn của thị trường bất động sản Việt Nam

TPO - Phát biểu tại Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam sáng 9/6, TS Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV đã nêu 8 điểm nghẽn của thị trường bất động sản Việt Nam. Không tháo gỡ những điểm nghẽn này thì thị trường khó phát triển bền vững, lành mạnh.
Ngành công nghiệp chế biến chế tạo - một trong những động lực của tăng trưởng kinh tế năm 2019 ​

Giải điểm nghẽn tăng trưởng GDP năm 2019

TP - Tăng trưởng GDP 9 tháng đầu năm tăng 6,98% so với cùng kỳ năm trước và là mức tăng cao nhất so với cùng kỳ trong 9 năm trở lại đây. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2019 những tháng cuối năm vẫn còn nhiều điểm nghẽn cần giải quyết.