“Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, đây là nghề của thời gian, sự cẩn thận và trách nhiệm. Một dịch vụ chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng hoàn toàn có thể có mức giá hợp lý ( hay còn có thể gọi là giá rẻ so với các đơn vị khác) nếu như công ty đó có sự hỗ trợ đầy đủ phương tiện (xe tải, thiết bị đóng gói, di chuyển..), nhân viên - công nhân có kinh nghiệm và am hiểu kỹ thuật.
Ông Phạm Văn Minh, giám đốc công ty chuyển nhà Viet Nam Moving – thương hiệu uy tín tại Sài Gòn hơn 7 năm lý giải về vấn đề được cho là hơi “nghịch lý” ở trên.
Cũng theo ông Minh, khi tiếp xúc với nhiều khách hàng, ông thấy rằng tâm lý khách hàng của người Việt Nam mặc dù rất thích rẻ nhưng thường nghi ngờ dịch vụ giá rẻ, an tâm hơn với dịch vụ giá đắt.
Song trên thực tế, không ít người đã phải nhận ra sai lầm sau khi thuê các đơn vị giá đắt, cái đắt ở đây không tương xứng với giá trị mà khách hàng bỏ ra. Và nguyên nhân là do người nhận dịch vụ là một người trung gian, họ tính phí “đội giá” lên để thuê lại các dịch vụ nhỏ lẻ khác như xe tải rẻ, xích lô, xe ba bánh, và thuê nhân sự là những người làm nghề tự do.
Điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới túi tiền của khách hàng mà còn ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ. Lao động tự do đa phần là những người không được đào tạo quy trình xử lý công việc, do vậy thời gian làm cũng lâu hơn, các đồ đạc mang tính kỹ thuật cao họ sẽ khó bản quản và lắp đặt đúng khi chuyển sang nơi ở mới chưa kể tới việc, thuê theo thời vụ nên thái độ làm việc của họ cũng không ai quản lý và đảm bảo.
Từng gây dựng thương hiệu Viet Nam Moving từ những ngày đầu, ông Minh nhấn mạnh, riêng với nghề cung ứng dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói, yếu tố con người đặc biệt quan trọng.
Bộ phận tuyển dụng của công ty ngay từ khi lọc hồ sơ phải chú ý tới lý lịch trong sạch, qua phỏng vấn phải là những người chịu khó, chịu khổ, thật thà. Trong quá trình làm việc cũng không thể thiếu được sự quản lý, giám sát của trưởng nhóm, tránh trường hợp lợi dụng lúc chuyển nhà lấy cắp tài sản của chủ và bỏ trốn.
VietNam Moving xuất hiện trên phóng sự chuyển nhà, chuyển văn phòng VTV9
Ngoài ra, cũng không thể không kể đến một lý do khá phổ biến hiện nay đó là có một số cá nhân không chuyên về cung cấp dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng nhưng lại giỏi về SEO nên tự làm một website và quảng bá lên top google để thuê đơn vị khác làm.
Ông Phạm Văn Minh, giám đốc công ty Việt Nam Moving
Thứ nhất, khách hàng nên chọn loại dịch vụ trọn gói, không phát sinh. Không đắt “cắt cổ” cũng không “bèo bọt” quá mức.
Thứ hai, lựa chọn những công ty có nhiều năm kinh nghiệm, có giấy phép kinh doanh, địa chỉ, thông tin liên lạc rõ ràng
Thứ ba, công ty có phong cách làm việc chuyên nghiệp đúng hẹn, đúng giờ, nhân viên có đồng phục, có logo công ty.
Thứ tư có chính sách đền bù rõ ràng, có hợp đồng và thanh toán sau bằng hóa đơn
Thứ năm, không có nhiều phản hồi, khiếu nại vượt trội trong dư luận cũng như trên các diễn đàn online.
Cũng là bỏ tiền ra khi sử dụng một dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng, có người thì hài lòng, vui vẻ, có người thì khó chịu và ức chế.
Tại sao có người phải chi giá quá đắt mà chất lượng dịch vụ không ra gì? Cũng có những người lại có mức giá rẻ hơn, chất lượng tốt hơn?
Đó đều là do những tính toán và xem xét cẩn thận trước khi lựa chọn. Hãy cẩn thận lựa chọn để chọn được một công ty tin cậy nhất bởi trong muôn vàn lựa chọn của khách hàng không phải nơi nào cũng có chất lượng phục vụ cao.