Danh tính thuyền viên Việt Nam gặp nạn trong vụ cháy tàu tại Hong Kong

Tau Aulac Fortune bốc cháy ngoài khơi Hong Kong.
Tau Aulac Fortune bốc cháy ngoài khơi Hong Kong.
TPO - Trong số 25 thuyền viên Việt Nam gặp nạn trong vụ cháy tàu tại Hong Kong, có 1 người thiệt mạng quê Nghệ An, 2 người mất tích quê Bến Tre, TPHCM.

Sáng 9/1, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (VIETNAM MRCC) cho hay, tới rạng sáng nay, trong số 25 thuyền viên Việt Nam trên tàu Aulac Fortune cháy ngoài khơi Hong Kong (Trung Quốc) vào trưa 8/1, có 1 người chết quê Nghệ An, 2 người còn mất tích quê Đồng Nai và Hưng Yên.

Theo VIETNAM MRCC, thuyền viên tử vong là Trần Hoàng Phong, quê Nghệ An, sinh ngày 24/10/1986, là Thợ máy trực ca 3.

2 thuyền viên còn mất tích gồm: Nguyễn Văn Công, quê Bến Tre, sinh ngày 20/12/1984 - Thuỷ thủ trực ca 1; và Phạm Thế Dũng, quê TPHCM, sinh ngày 12/8/1961 - Thợ máy chính.

3 người bị thương được xác định là: Đồng Xuân Vũ, quê Đồng Nai, sinh ngày 3/12/1991 - Thuyền phó 2; Vũ Tiến Anh, quên Hưng Yên, sinh ngày 3/9/1983 - Máy 3; Phan Duy Thêm, quê Thái Bình, sinh ngày 1/3/1988 - Thủy thủ trực ca 5.

Tàu Aulac Fortune bất ngờ bốc cháy vào trưa 8/1, trên vùng biển Hong Kong. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 21 người (trong đó có 1 người chết, 3 người bị thương), nhưng vẫn còn 2 người mất tích. 

Lực lượng cứu hộ đã điều máy bay trực thăng tìm kiếm các thuyền viên mất tích trên biển.

Tàu Aulac Fortune thuộc sở hữu của Cty CP Âu Lạc, có địa chỉ tại 159 Trương Văn Bang, Phường Thạnh Mỹ Lợi (Quận 2, TPHCM).

Danh sách 25 thuyền viên trên tàu Aulac Fortune khi xảy ra vụ cháy

1, Nguyen Cong Cuong, quê Hải Phòng, SN 1972 - Thuyền trưởng

2, Pham Ba Bach, quê Thái Bình, SN 1982 - Đại phó

3, Dong Xuan Vu, quê Đồng Nai, SN 1991 - Thuyền phó 2

4, Nguyen Huu Thuy, quê Thanh Hóa, SN 1979 - Thuyền phó 3

5, Phung Nguyen Thang, quê Hải Phòng, SN 1962 - Máy trưởng

6, Tran Cong Ly, quê TP.HCM, SN 1971 - Máy 2

7, Vu Tien Anh, quê Hưng Yên, SN 1983 - Máy 3

8, Le Thai Hoang, quê TP.HCM, SN 1984 - Máy 4

9, Hoang Van Thang, quê Hải Dương , SN 1981 - Thợ điện

10, Ngo Duc Toan, quê Hải Phòng, SN 1972 - Thủy thủ trưởng

11, Nguyen Van Cong, quê Bến Tre, SN 1984 - Thủy thủ trực ca 1

12, Hoang Trong Manh, quê Thái Bình, SN 1994 - Thủy thủ trực ca 2

13, Vo Thanh Trung, quê Vĩnh Long, SN 1984 - Thủy thủ trực ca 3

14, Pham Huu Ngoc , quê Quảng Bình, SN 1994 - Thủy thủ trực ca 4

15, Phan Duy Them, quê Thái Bình, SN 1988 - Thủy thủ trực ca 5

16, Pham Quoc Thieu, quê Hà Nội, SN 1964 

17, Pham The Dung, quê TP.HCM, SN 1961 - Thợ máy chính

18, Le Thanh Nam, quê Hải Phòng, SN 1980 - Thợ máy trực ca 1

19, Pham Duy Huong, quê Hải Phòng, SN 1987 - Thợ máy trực ca 2

20, Tran Hoang Phong, quê Nghệ An, SN 1986 - Thợ máy trực ca 3

21, Nguyen Van Loc, quê Hà Nội, SN 1962 - Thợ máy trực ca 4

22, Ngo Van Phuong, quê Nam Định, SN 1964 - Đầu bếp

23, Nguyen Huu Nam, quê Nghệ An, SN 1975 - Phục vụ 

24, Pham Van Hai, quê Hải Phòng, SN 1985

25, Bui Thanh Hai, quê Quảng Bình, SN 1983

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Các doanh nghiệp vận tải, trong đó có hàng không, đường sắt đang cạn dòng tiền để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ảnh: Phạm Thanh

Doanh nghiệp đang kiệt quệ

TP - Sau gần 1 năm rưỡi chống chọi với tác động của dịch COVID-19, các doanh nghiệp Việt đang đối mặt khó khăn chưa từng có. Các doanh nghiệp (DN) đường sắt, hàng không, du lịch dần cạn vốn, thậm chí đối mặt nguy cơ phá sản.
Những con phố du lịch Hội An vắng hoe nhiều tháng qua. Ảnh: PV

Khôi phục dần hoạt động du lịch?

TP - Dịch bệnh khiến du lịch tiếp tục phải “đóng cửa”, nhiều doanh nghiệp ngành này kiệt quệ và có nguy cơ phá sản. Chuyên gia cho rằng, địa phương nên mở một phần đón du khách để du lịch tồn tại thay vì đóng cửa hoàn toàn.