Nhân dịp 8/3, các cửa hàng thời trang nữ triển khai loạt ưu đãi, từ giảm giá 5 - 50%, bán hàng đồng giá. |
Dù biển quảng cáo nổi bật, hấp dẫn, nhưng chương trình giảm giá dịp 8/3 tương đối chọn lọc. Các cửa hàng khéo léo thiết kế để tập trung sự chú ý của khách hàng vào những yếu tố giảm giá mà không để ý đến chiêu "up to" - lên tới, hay giảm giá "chỉ từ". |
Dù biển giảm giá chăng khắp cửa hàng, nhưng mức giảm mạnh, giá thấp hầu hết áp dụng với mẫu cũ, sản phẩm trái mùa, quần áo ấm mùa đông. |
Chị Quỳnh Anh - nhân viên bán hàng thời trang trên phố Bà Triệu - cho biết, cửa hàng đã triển khai chương trình giảm giá 8/3 từ cuối tuần trước và sẽ kéo dài đến hết tuần này. Dịp giảm giá, lượng khách mua online và tại cửa hàng đều tăng, nhưng không quá đột biến. "Thiết kế mới vừa tung ra dịp Tết Nguyên đán, đến nay chúng tôi chưa có thêm nhiều mẫu. Thời điểm giao mùa cũng như vừa sau cao điểm Tết nên khách mua sắm khá cân nhắc", chị Quỳnh Anh cho hay. |
Dân văn phòng tranh thủ săn sale vào giờ trưa. Không chủ định mua sắm dịp 8/3, nhưng chị Thùy Linh (ở quận Hai Bà Trưng) vẫn bị hấp dẫn bởi quảng cáo giảm giá của các cửa hàng, dạo qua một số cửa hàng gần nơi ăn trưa để xem đồ. Tuy nhiên, công cuộc săn sale không mấy dễ dàng, khi hàng đẹp, mới, phù hợp thì vẫn giữ nguyên giá. |
Không ít chị em dành cả tiếng đồng hồ buổi trưa để săn sale 8/3, nhưng không phải ai cũng chọn được món đồ vừa ý, với mức giảm tốt. Các cửa hàng giá tầm trung, vài trăm nghìn đồng/ sản phẩm đông khách, trong khi hàng cao cấp, thiết kế có phần kén khách. |
Nam giới cũng tìm tới các cửa hàng mỹ phẩm, thời trang để lựa quà 8/3 cho người thân. Đồ trang điểm, dưỡng da, phụ kiện... có nhiều ưu đãi, miễn phí túi đựng, hộp quà cho hóa đơn giá trị lớn. |
Set quà, hoa được các cửa hàng chuẩn bị sẵn, nhưng số lượng không nhiều. Nhiều chủ hàng cho biết, sức mua dịp 8/3 năm nay không cao, hay xuất hiện đột biến. Giá trị đơn hàng cũng ở mức vừa phải, khách mua online ngày càng tăng. |
Tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện đông khách trong buổi trưa 7/3. Sức mua gia tăng, cả ở nhu cầu cá nhân và quà tặng tổ chức, doanh nghiệp. Hai tháng đầu năm, doanh thu dịch vụ, bán lẻ trên cả nước ghi nhận khởi sắc. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, hai tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt trên 1 triệu tỷ đồng. |
Hộp quà tặng kết hợp giữa hoa tươi và nến thơm cũng được quan tâm. Trên phố Bà Triệu, nhân viên cửa hàng tất bật chuẩn bị hộp quà. Giá nến, hộp hoa từ 390.000 - hơn 1 triệu đồng. |