Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên đã cử ngay cán bộ, công nhân xuống tòa nhà N09B1, N09B2 khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy) kết hợp với Ban quản lý khu đô thị, Ban quản trị và nhân dân tòa nhà N09B1, N09B2 để kiểm tra và cùng xác nhận việc thiếu nước sinh hoạt của tòa nhà N09B1, N09B2 là đúng sự thật, đặc biệt là vào các ngày 13,14,15 tháng 4/2015.
Nguyên nhân thiếu nước sinh hoạt là do nhu cầu sử dụng nước của nhân dân Hà Nội tăng đột biến vào những ngày nắng nóng, có ngày nhiệt độ lên đến 400C. Mặt khác, là do mực nước ngầm suy thoái ở các giếng khai thác giảm so với cùng kỳ từ 1-3%, tốc độ tăng trưởng dân số sử dụng nước tăng từ 7-8% so với năm 2014.
Công ty Nước sạch Hà Nội đã phối hợp với Ban quản trị tòa nhà xúc xả 2 đồng hồ cấp vào bể chứa của tòa nhà N09B1, N09B2, kiểm tra toàn bộ hệ thống van ngoài mạng lưới và có chế độ vận hành van hợp lý tăng nguồn nước cấp. Do vậy đến nay, nước sạch sử dụng cho người dân tòa nhà N09B1, N09B2 đã được ổn định trở lại: “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn nhân dân tòa nhà N09B1, N09B2 và các cơ quan thông tấn đã kịp thời phản ánh những thông tin chính xác để khắc phục sự cố thiếu nước sinh hoạt tại tòa nhà N09B1, N09B2 khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy. Công ty Nước sạch Hà Nội xin hứa sẽ tiếp tục theo dõi và kiểm tra việc cấp nước cho nhân dân tại tòa nhà N09B1, N09B2 được thật ổn định và lâu dài”, văn bản nêu rõ.
Trước đấy báo Tiền Phong đã có bài phản ánh mới đầu mùa hè nhưng hàng trăm hộ dân sinh sống ở hai tòa nhà chung N09B1 và N09B2 tại khu đô thị Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) lâm vào tình cảnh thiếu nước sạch khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn.