Tại công trường đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn trước Khách sạn Daewoo, ông Vũ Hoàng Chung, đại diện chủ đầu tư (Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội) giám sát thi công tại đoạn này cho biết, sau kỳ nghỉ Tết theo quy định, những phần việc tại dự án liên quan đến nhân lực là người Việt Nam đã triển khai trở lại.
Lý giải về việc tại một số thời điểm sau kỳ nghỉ Tết phóng viên ghi nhận công trường đìu hiu, ông Chung cho rằng: Việc nhà thầu huy động máy móc, nhân lực thi công trên công trường sau kỳ nghỉ Tết là có thật, còn ghi nhận trên công trường không làm gì là do biện pháp thi công của nhà thầu có thể tại thời điểm đó họ đang làm công việc liên quan đến vật tư, vật liệu khác.
Đề cập số lượng nhân lực thường được huy động để thi công tại công trường ga S9 (trước Khách sạn Daewoo), ông Chung cho biết, có khoảng 150 người tham gia thi công, số nhân lực này được chia làm 3 ca/ngày.
Trong công văn phản hồi gửi báo Tiền Phong thông tin về việc thi công tại gói thầu CP3, trong đó có nhà ga S9, về số lượng nhân sự thi công tại công trường này đại diện nhà thầu thi công là Hyundai E&C - Ghella Jv cho biết: ngày 31/1 (mùng 6 Tết-cả nước đi làm trở lại): không nhân sự nào; ngày 31/1: 4 nhân sự; ngày 1/2: 9 nhân sự; ngày 2/2: 15 nhân sự;… ngày 4/2: 18 nhân sự; ngày 5/2: 19 nhân sự.
Tại dự án cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt, ông Đỗ Đình Phan, đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, theo kế hoạch các đơn vị thi công tại dự án là liên danh Tổng Cty cơ khí 4 và Cty chiếu sáng bắt đầu thi công tại dự án từ ngày 30/1/2020 (mùng 6 Tết).
Tuy nhiên, do các hạng mục thi công tường chắn và đắp đất phần mố cầu đã xong, trong khi hạng mục cọc khoan nhồi chưa thể thi công ngay sau Tết được nên máy móc tập trung về công trường tạm chờ chính quyền địa phương giải phóng mặt bằng. Đến nay, nhân công tại công trường đã trở lại thi công 100%.