TPO - Trong khi chưa giải quyết hết hậu quả để lại của cơn bão thu hồi xe toàn cầu vừa qua, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota vừa công bố chính thức tự nguyện triệu hồi thêm 136.000 xe compact ở Nhật Bản và châu Âu do lỗi của hệ thống lái.
TPO - Hôm 21-10, Toyota thông báo triệu hồi 1,53 triệu chiếc thuộc các mẫu Lexus, Avalon và một số dòng xe khác, phần lớn tại Nhật Bản và Mỹ, vì sự cố tại hệ thống dầu phanh và bơm nhiên liệu, thêm một cú sốc về vấn đề an toàn cho nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.
TPO - Cơn bão thu hồi dường như chưa đi qua, khi tập đoàn Toyota cho biết hãng chuẩn bị triệu hồi khoảng 480.000 chiếc sedan Avalon và SUV Land Cruiser trên toàn cầu để khắc phục sự cố trên hệ thống lái.
TPO - Hôm 25-7, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới công bố lợi nhuận ròng của quý II năm nay, ước tính khoảng 100 tỷ yên (tương đương 1,1 tỷ USD), nhờ doanh số bán hàng ổn định – theo Nikkei.
TPO - Hôm 5-7, Toyota bắt đầu triệu hồi hơn 90.000 xe thuộc các mẫu Crown và sedan cao cấp Lexus tại Nhật Bản vì vấn đề lỗi động cơ – diễn biến mới nhất về vấn đề chất lượng của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới này.
TPO - Hôm 1-7, Toyota thông báo 270.000 chiếc xe của hãng đã bán ra trên toàn thế giới – bao gồm cả các mẫu thuộc dòng sedan cao cấp Lexus – có nguy cơ tiềm ẩn lỗi động cơ, thêm một cú sốc về vấn đề an toàn nữa cho tập đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản sau hàng loạt cuộc triệu hồi xe trong gần một năm trở lại đây.
TPO - Hôm 26-6, Toyota công bố thu hồi 17.000 chiếc xe hạng sang Lexus hybrid tại Mỹ sau khi các cuộc kiểm tra cho thấy nhiên liệu có thể tràn ra trong trường hợp xảy ra va chạm phía sau.
TPO - Tối 24-5, chủ tịch tập đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota, Akio Toyoda, cúi đầu thật thấp và xin lỗi các nhà đầu tư nắm giữ cổ phần về những rắc rối sau những cuộc triệu hồi xe hàng loạt trên toàn cầu vì sự cố an toàn.
TPO - Hôm 26-5, cơ quan thuộc chính phủ Mỹ cho rằng sự cố tăng tốc đột ngột trên những mẫu xe Toyota có thể liên quan tới những vụ tai nạn khiến 89 người thiệt mạng trong thập kỷ qua.